Cấu tạo ít biết của ấm đun nước siêu tốc

Google News

(Kiến Thức) - Ấm đun siêu tốc là loại ấm đun nước sôi nhanh chỉ trong vài phút, hầu như gia đình nào cũng sử dụng, rất tiện lợi. 

Cau tao it biet cua am dun nuoc sieu toc
 
Theo Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Tập đoàn Kangaroo (đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm tại Việt Nam), ấm đun siêu tốc có nhiều loại, công suất từ 700 đến hơn 1.000W, dung tích ấm trung bình 1.7 lít. Cấu tạo của sản phẩm ấm đun siêu tốc gồm: Thân bình được làm bằng chất liệu inox hoặc nhựa, dưới đế lắp một thanh nhiệt, hệ thống rơle đóng ngắt tự động khi ấm đủ nhiệt đun sôi nước hay khi ấm cạn nước (chống đun khô). Hệ thống này rất nhạy giúp an toàn khi sử dụng sản phẩm. 
Đế điện rời kết nối với nguồn điện, kết nối với thân ấm để làm nóng trực tiếp, đèn hiển thị (tùy biến) và công tắc. Ấm đun siêu tốc hoạt động theo nguyên lý: Khi cấp điện cho ấm đun nước, thanh nhiệt phía dưới thân ấm sẽ sinh nhiệt làm nóng nước trực tiếp trong bình siêu tốc. Nước sẽ sôi trong khoảng thời gian rất ngắn 3 - 5 phút tùy vào công suất của ấm. 
Muốn sử dụng hiệu quả và an toàn loại ấm đun nước này thì cần vệ sinh bình thường xuyên để tránh đóng cặn, đảm bảo nguồn điện, ổ điện phù hợp vì thiết bị có công suất lớn nếu dây nguồn cắm tải điện quá nhỏ dễ gây chập cháy. Nên dùng nước đã qua lọc RO để tránh đóng cặn, giúp ấm đun nước được bền hơn và nhanh sôi hơn.
Trong quá trình sử dụng, có một số loại ấm đun siêu tốc gây mùi nhựa trong nước uống đó là do sản phẩm ấm đun sản xuất vỏ bằng chất lượng kém. Nếu nước có mùi nhựa, có thể sử dụng một thìa giấm hoặc chanh pha vào 1 lít nước đun sôi để vệ sinh bình. Ngoài ra, để khỏi khó chịu bởi mùi nhựa thì nên mua loại sản phẩm ấm đun siêu tốc có kết cấu vỏ bằng inox. 
Q.Hương

Bình luận(0)