Cẩn thận với điều hòa mini ngập tràn trên mạng

Google News

(Kiến Thức) - Điều hòa mini cắm USB máy tính đang được bày bán rất nhiều trên mạng và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Tuy nhiên bạn nên cẩn trọng khi quyết định mua loại máy này.
Hiện nay, các loại điều hòa mini cắm kết nối cổng USB máy tính được bán với giá 100.000-130.000 đồng/chiếc tùy nơi. Vì đã bắt đầu vào mùa nóng, cộng thêm những lời quảng cáo "mát như gió trời", nên loại máy này đang được bán rất chạy.
Can than voi dieu hoa mini ngap tran tren mang
Ảnh minh họa.
Đặc biệt trên mạng xã hội Facebook, loại điều hòa này được rao bán rất nhiều với những lời quảng cáo nghe rất hấp dẫn như: nhỏ nhắn, tiện lợi với không gian ở chật hẹp. Đặc biệt là có công dụng làm mát tuyệt vời mà không cần tới những loại điều hòa công suất lớn thông thường khác.
Tuy nhiên, theo đánh giá của những người đã từng sử dụng thì công dụng của loại điều hòa mini này không được như mong muốn hay thậm chí có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.
Ông L. Vinh, chủ một cửa hàng chuyên sửa chữa điều hòa trên phố Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Điều hòa mini cắm USB máy tính nhỏ xíu chẳng khác gì đồ chơi. Vì công suất làm mát quá nhỏ, diện tích làm mát của nó nhiều khi không hết nổi mặt người".
Ông phân tích, một chiếc máy điều hòa mini dùng trực tiếp nguồn điện từ máy tính qua dây cắm USB, thì điện áp chỉ đạt 5V, nên khả năng làm mát được như điều hòa thật là không thể. Chưa kể nếu phòng kín, bí hơi khiến không khí trong phòng hầm hập nóng, thì chiếc "máy lạnh" này là hoàn toàn không có tác dụng.
Từng mua loại điều hòa này, bạn Linh (25 tuổi, Hải Dương) chia sẻ: “Suốt ngày ngồi máy tính văn phòng nên mình cũng tìm mua một cái điều hòa cầm tay như vậy để cắm máy tính. Dùng thì tiện lợi nhưng không mát như lời quảng cáo đâu. Cái máy này nhỏ bằng bàn tay, chỉ mát được đến mặt thôi chứ người thì chịu mà đôi lúc nước phun ra từ máy ngang đúng mặt cũng nguy hiểm, rất dễ bị nhiễm lạnh”.
Không chỉ vậy, việc sử dụng loại điều hòa cắm USB máy tính này thường xuyên sẽ ảnh hưởng không tốt đến máy tính vì độ ẩm của nó rất cao.
Anh Phan Đức Vũ (Kỹ thuật viên IT, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ G.P) cho biết: “Dòng điện qua cổng USB và dòng điện của các thiết bị sử dụng là bằng nhau. Vì vậy, việc dùng các sản phẩm này có làm ảnh hưởng xấu đến máy tính hay không là còn phụ thuộc vào chất lượng của các thiết bị cắm qua cổng USB này. Ví như nếu mua phải điều hòa cắm USB mini mà chất lượng không tốt hay không đủ 5V điện USB thì nó sẽ hút điện của main dẫn đến IC điện của máy tính bị hỏng. Còn nếu sản có chế độ cảm biến tốt thì có thể dùng thoải mái”.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)