Vàng vẫn 'phi mã', áp sát 40 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường vàng vẫn đang sôi động với đà tăng "phi mã". Giá vàng thế giới đạt 1.442 USD/ounce. Trong khi thị trường vàng trong nước cũng gần 40 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng tại phiên giao dịch cuối ngày 25/6 ở mức 39,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,750 (bán ra), giảm 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều bán ra và mua vào so với mức giá cao nhất đạt được trong cùng ngày hôm đó.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở giá SJC ở mức 39,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,750 triệu đồng/lượng (bán ra) vào phiên giao dịch cuối hôm thứ ba. Tăng 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và 230 nghìn đồng đồng/lượng (bán ra) so với phiên liền trước. 

Vang van 'phi ma', ap sat 40 trieu dong/luong

 Tới 19h hôm qua vàng miếng trong nước được Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 39,770 triệu đồng/lượng chiều bán ra và 39,170 triệu đồng/lượng chiều mua vào. Duy trì ổn định mức giá ở cả 2 chiều so với phiên liền trước. Trong phiên giưã trưa hôm qua, có lúc vàng đã lên tới 39,940 triệu đồng/lượng.

Có nghĩa là chỉ cần giá vàng tăng 60 nghìn đồng nữa là cán mốc 40 triệu đồng/lượng.  

Hôm qua, trên báo Lao Động, ông Trương Văn Phước – nguyên Quyền Chủ tịch Uỷ ban Giám sát Tài chính Quốc gia đưa ra cảnh báo: “Vàng hay bất cứ một tài sản tài chính nào đó tăng giá quá nhanh, hay quá mạnh sẽ dẫn đến thời điểm chững lại và điều chỉnh”.

Và có lẽ điều đó sắp xảy ra.

Theo ông Phước, mức độ điều chỉnh của giá vàng phụ thuộc vào hướng giải quyết của hai nhà lãnh tạo Hoa Kỳ- Trung Quốc trong Hội nghi kinh tế G20 sắp tới.

Trái lại, ở thị trường thế giới, các nhà phân tích cho rằng giá vàng đang thiết lập một cơ sở để tăng giá cao hơn.

Vàng thế giới đạt mức cao 1,442,9 USD/ounce vào thứ ba. Giá vàng tăng 9,6% so với đầu tháng, có tiềm năng đạt được 10,57% như hồi tháng 2 năm 2016. Vàng tăng 10,6% trong quý và đang trên đà đạt mức 16,54% như hồi 2 năm trước.

Ông David Sneddon, người đứng đầu phân tích kỹ thuật toàn cầu tại Credit Suisse, cho rằng “Với mức tăng trưởng chung của thị trường hiện tại, tôi nghi ngờ vàng có thể lập mức giá kỷ lục mới -1921 USD/ounce”.

Trong 24 giờ qua, thị trường vàng tiếp tục hoạt động sôi nổi nhờ việc chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell phát tín hiệu sẵn sàng tăng tỷ lệ cắt giảm lãi suất của Fed trong tháng 7. Để đảm bảo sự phát triển của nền kinh tế.

Chính sách ôn hoà từ phía Fed đã làm suy yếu UDS khiến đồng đô la chạm mức thấp nhất kể từ tháng ba vào thứ hai.

Giá vàng cũng phản ứng tích cực sau khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành lệnh trừng phạt cứng rắn đối với Iran vào thứ Hai. Sau khi Iran bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ vào tuần trước, làm tăng sự bất ổn về nền chính trị.

Diễn biến theo thang giữa Mỹ và Iran vào hôm qua đã khiến vàng lên giá ngay lập tức – Sau tuyên bố đanh thép từ Tehran về việc chấm dức vĩnh viễn các mối quan hệ ngoại giao với Washington.

Song rất khó để dự đoán về tương lai của thị trường vàng quốc tế.

Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)