Tin mới nhất vụ du khách Úc quẹt thẻ ở nhà hàng Nightfall mất 700 triệu

Google News

(Kiến Thức) - Vụ du khách người Úc quẹt thẻ ở nhà hàng Nightfall mất 700 triệu, đại diện du khách Úc đã gởi đơn tố cáo đến CQĐT yêu cầu khởi tố vụ án hình sự.

Liên quan đến vụ việc du khách người Úc quẹt thẻ ở nhà hàng Nightfall mất 700 triệu, ngày 14/10, bà Lê Kim Yến (ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, người đại diện ủy quyền hợp pháp của ông Caracciolo David John (quốc tịch Úc, du khách tố cáo nhân viên nhà hàng Nightfall , quận 1, TP HCM cố tình “phù phép” thẻ tín dụng để chiếm đoạt gần 700 triệu đồng) và các luật sư thuộc Văn phòng Luật sư Tường Trương Xuân Tám (Đoàn luật sư tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tiếp tục đến làm việc với Công an quận 1.
Nhà hàng trên đường Thái Văn Lung, nơi ông Caracciolo David John tố cáo cho rằng mình bị chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên hiện tại, nhà hàng nói trên không còn hoạt động trên tuyến đường này. 
Bà Yến cho biết, đã gởi đơn tố giác tội phạm đến CQĐT Công an quận 1 để tố giác tội phạm, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại nhà hàng Nightfall (trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, Q.1). Đơn này người đại diện và các luật sư bảo vệ của du khách người Úc còn gửi đến các cơ quan tố tụng cấp thành phố, Bí thư Thành và Lãnh đạo UBND TP HCM cũng như một số cơ quan ban ngành có liên quan khác.
Được biết trong đơn tố giác tội phạm bà Yến đã trình bày chi tiết lại vụ việc. Ngoài ra bà Yến có phân tích rõ trong đơn “phía ông David John đã liên hệ trực tiếp nhà hàng Nightfall để giải quyết theo yêu cầu dân sự, kinh tế; nhưng đến nay, vẫn chưa có kết quả.
“Nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, mờ ám, gian dối và chúng tôi thấy rằng đã có dấu hiệu của tội phạm hình sự, vì vậy tôi đã gửi đơn đề nghị cơ quan công an vào cuộc, xử lý…”, bà Yến, thông tin.
Theo bà Yến, những người có trách nhiệm cũng như liên quan đến nhà hàng Nightfall vẫn im lặng, thậm chí lẩn trốn, không có động thái trả lại số tiền bất minh đã lấy của ông Caracciolo David John. Điều này càng làm rõ thêm nghi vấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của du khách người Úc, làm ăn và sinh sống tại Việt Nam.
Theo luật sư Trương Xuân Tám, cách đây vài ngày, những người đại diện của ông David John có làm việc chính thức với đại diện sở Du lịch TP HCM. Theo đánh giá của luật sư, phía sở này rất thiện chí, tích cực; nhưng với chức năng, nhiệm vụ thì ghi nhận vụ việc, hỗ trợ chuyển hồ sơ cho cơ quan Công an để điều tra, làm rõ.
Đại tá Nguyễn Tấn Đạt, trưởng Công an quận 1 xác nhận, cơ quan Công an đã vào cuộc để tìm hiểu, nắm bắt vụ việc. Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ông Trần Vĩnh Tuyến cũng có chỉ đạo Công an TP HCM nhanh chóng làm rõ vụ việc.
Ông Caracciolo David John có đến chính quyền bang Queensland (Úc), để xác lập “tuyên bố pháp lý” theo luật tuyên thệ 1867 nơi đây 
Trong diễn biến có liên quan, mới đây ngày 4/10 ông Caracciolo David John có đến chính quyền bang Queensland (Úc), để xác lập “tuyên bố pháp lý” theo luật tuyên thệ 1867 nơi đây. Lời tuyên thệ của ông David John được đại diện chính quyền địa phương chứng thực, gửi sang Việt Nam để bổ túc hồ sơ, gửi cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại TP HCM.
Các giao dịch chuyển tiền trong đêm 11/8 cho công ty kinh doanh nhà hàng  Nightfall.  
Đêm 11/8 ông David John cùng một người bạn đến ăn tối tại nhà hàng Nightfalll ở đường Thái Văn Lung (được xác định là thuộc công ty TNHH MTV nhà hàng Nightfall, trụ sở chính ở đường Nguyễn Siêu, P.Bến Nghé, quận 1). Khi thanh toán, ông David John dùng 2 thẻ tín dụng của 2 ngân hàng ở Úc và nhân viên nhà hàng liên tục yêu cầu ông nhập mã pin vì lỗi hệ thống. Sau đó nhân viên hoàn toàn không giao cho ông biên lai hay hóa đơn thanh toán.
Về đến Úc, thời gian ngắn sau, ông David John mới phát hiện tài khoản của mình thất thoát 39.429 AUD, tương đương hơn 683 triệu đồng.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)