Đã xa rồi cái thời ẩm thực Việt Nam chỉ được nhắc đến phở hay nem. Giờ đây, một món ăn được nhiều báo nước ngoài ca tụng như Tuần báo New York, Blooomberg, Elle... là món sô cô la đặc biệt mới. Những người được thưởng thức sô cô la Marou đều ca tụng nó là loại sô cô la ngon nhất thế giới.Mới đây, tờ New York Times (Mỹ) thậm chí còn hào phóng viết một bài với tiêu đề rất "đắt" để nói về sôcôla Việt Nam, “Loại sôcôla ngon nhất mà bạn chưa bao giờ được thử”.Tuy thế, loại sô cô la này lại được chế biến tại một cơ sở sản xuất rất khiêm tốn. Công ty sản xuất sôcôla Marou thành lập năm 2011 bởi hai người đàn ông người Pháp làm việc tại Việt Nam.Đầu tiên, sô cô la được thu mua ở Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre. Sau đó, nó được đưa lên xưởng sản xuất đặt tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên khoảng 20 người.Do sô cô la Marou được sản xuất thủ công nên giá thành hơn cao hơn một chút so với sản xuất công nghiệp, nhưng chất lượng và hương vị có phần đặc biệt hơn.Sau khi nếm thử sôcôla Marou, bậc thầy làm sôcôla người Bỉ - Pierre Marcolini - thậm chí đã phải nhờ chọn mua giúp ông loại cacao thượng hạng ở Việt Nam để ông dùng chúng sản xuất những thanh sôcôla thượng hạng.Cho đến nay, công ty Marou đã cho ra 6 loại sôcôla với hàm lượng ca cao dao động từ 70% đến 78%, được chế biến từ nguồn hạt ca cao. Nó đã xuất hiện trên kệ các siêu thị nổi tiếng ở phương Tây, như chuỗi siêu thị Harvey Nichols của Anh hay Whole Foods của Mỹ.Loại sô cô la này có phần khó ăn đối với người Việt, nhưng với người nước ngoài thì vị đắng của nó quả là đặc biệt.
Đã xa rồi cái thời ẩm thực Việt Nam chỉ được nhắc đến phở hay nem. Giờ đây, một món ăn được nhiều báo nước ngoài ca tụng như Tuần báo New York, Blooomberg, Elle... là món sô cô la đặc biệt mới. Những người được thưởng thức sô cô la Marou đều ca tụng nó là loại sô cô la ngon nhất thế giới.
Mới đây, tờ New York Times (Mỹ) thậm chí còn hào phóng viết một bài với tiêu đề rất "đắt" để nói về sôcôla Việt Nam, “Loại sôcôla ngon nhất mà bạn chưa bao giờ được thử”.
Tuy thế, loại sô cô la này lại được chế biến tại một cơ sở sản xuất rất khiêm tốn. Công ty sản xuất sôcôla Marou thành lập năm 2011 bởi hai người đàn ông người Pháp làm việc tại Việt Nam.
Đầu tiên, sô cô la được thu mua ở Đắc Lắc, Lâm Đồng, Bà Rịa, Tiền Giang, Đồng Nai và Bến Tre. Sau đó, nó được đưa lên xưởng sản xuất đặt tại Thủ Đức với một đội ngũ nhân viên khoảng 20 người.
Do sô cô la Marou được sản xuất thủ công nên giá thành hơn cao hơn một chút so với sản xuất công nghiệp, nhưng chất lượng và hương vị có phần đặc biệt hơn.
Sau khi nếm thử sôcôla Marou, bậc thầy làm sôcôla người Bỉ - Pierre Marcolini - thậm chí đã phải nhờ chọn mua giúp ông loại cacao thượng hạng ở Việt Nam để ông dùng chúng sản xuất những thanh sôcôla thượng hạng.
Cho đến nay, công ty Marou đã cho ra 6 loại sôcôla với hàm lượng ca cao dao động từ 70% đến 78%, được chế biến từ nguồn hạt ca cao. Nó đã xuất hiện trên kệ các siêu thị nổi tiếng ở phương Tây, như chuỗi siêu thị Harvey Nichols của Anh hay Whole Foods của Mỹ.
Loại sô cô la này có phần khó ăn đối với người Việt, nhưng với người nước ngoài thì vị đắng của nó quả là đặc biệt.