Một ngân hàng Việt Nam bị hacker trộm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia ngày 13/5 cho biết, một ngân hàng Việt Nam bị hacker trộm tiền trong thời gian gần đây.

Tờ Financial Times dẫn lời các chuyên gia cho hay, một ngân hàng Việt Nam bị hacker trộm tiền trong thời gian gần đây.
Theo người phát ngôn của Swift, công ty chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng quốc tế, các tin tặc đã vượt qua hàng rào kiểm soát hệ thống rủi ro của một ngân hàng tại Việt Nam và chuyển khoản số tiền một cách bất hợp pháp. Tuy nhiên, Swift không nêu tên cụ thể ngân hàng Việt Nam vừa bị tin tặc tấn công.
Mot ngan hang Viet Nam bi hacker trom tien
Một ngân hàng Việt Nam vừa bị hacker tấn công, chuyển khoản trái phép. Ảnh: Reuters. 
Một chuyên gia của Đơn vị an ninh mạng thuộc BAE Systems có trụ sở tại Anh xác nhận, địa điểm của ngân hàng vừa bị trộm tiền là tại Việt Nam.
Trong một thông báo gửi tới khách hàng, Swift cho biết “Những kẻ tấn công (hacker) rất am hiểu về những ngân hàng mục tiêu mà chúng định lấy trộm tiền”.
Công ty Swift có trụ sở ở Brussels (Bỉ) cảnh báo về một chiến dịch với quy mô rộng lớn hơn nhắm vào các ngân hàng. Do vậy, Swift hối thúc khách hàng “khẩn trương rà soát lại các lệnh thanh toán tới tất cả các tin nhắn, kênh thanh toán và kênh e-banking”.
Được biết, ngân hàng Việt Nam đã bị tấn công trước ngân hàng trung ương Bangladesh nhưng mới chỉ được phát hiện trong những tuần gần đây. Chúng thường ăn trộm dữ liệu cá nhân của khách hàng, sau đó thực hiện chuyển khoản và rút tiền trái phép.
Các tội phạm công nghệ cao cũng từng sử dụng phương pháp tương tự để lấy cắp dữ liệu tại Sony hồi năm 2014.
An An (Theo FT)

Bình luận(0)