Điểm danh những lãnh đạo “nổi như cồn” của Ocean Group

Google News

(Kiến Thức) - Những lãnh đạo mới và cũ của các công ty thuộc Tập đoàn Đại Dương đều được biết đến là những nhân vật rất giỏi kinh doanh.

1. Ông Hà Văn Thắm – nguyên Chủ tịch của tập đoàn Đại Dương

Ông Hà Văn Thắm nguyên là Chủ tịch của Ocean Hospitality, cũng là Chủ tịch của tập đoàn Đại Dương. Ông Thắm sinh năm 1972, quê quán tại Bắc Giang nhưng hiện tại đang ở Hà Nội. Ông là cử nhân Đại học Thương mại, là thạc sĩ trường Đại học Columbia, Commonwealth (Mỹ) và là tiến sĩ Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Công nghệ Paramount (Mỹ).
Diem danh nhung lanh dao cua Ocean Group noi nhu con
Ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Tập đoàn Ocean Group.
Ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C46) đã thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Hà Văn Thắm về tội danh Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng quy định tại Điều 179 Bộ luật hình sự.
Việc ông Hà Văn Thắm bị bắt giữ đã thực sự gây sốc cho dư luận, truyền thông cũng như những người làm trong ngành tài chính, ngân hàng. Tuy nhiên, trước khi thông tin gây sốc này được công bố thì ông Thắm vẫn là tên tuổi tiếng tăm trong giới kinh doanh với những thành tích đáng nể của mình. Ông từng đạt danh hiệu "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" và "Cúp Thánh Gióng" năm 2009, nhận bằng khen và cúp "Vì sự nghiệp Văn hóa Doanh nhân Việt Nam" năm 2008 do Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam trao tặng, là một trong 10 doanh nhân trẻ được vinh danh "Giải thưởng Sao Đỏ 2011". Ông cũng đã từng là người giàu thứ 9 trên sàn chứng khoán Việt Nam.

2.  Ông Hà Trọng Nam - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tràng Tiền:

Ông Hà Trọng Nam là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty cổ phần Tràng Tiền. Ông Nam chính là anh trai của ông Hà Văn Thắm.

Ông Hà Trọng Nam vốn là trợ thủ đắc lực cho em trai tại công ty. Sinh năm 1970, ông Hà Trọng Nam được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Đại Dương từ năm 2013. Song từ năm 2009, ông Nam là Chủ tịch Công ty cổ phần Kem Tràng Tiền - đơn vị có trụ sở nằm trên "khu đất vàng" 1.500 m2 tại Thủ đô Hà Nội.

Kem Tràng Tiền được Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Mã CK: OCH) - công ty con của OGC nắm hơn 78% vốn điều lệ. Báo cáo kiểm toán năm 2010 của OCH ghi nhận ông Hà Trọng Nam được ứng trước 500 tỉ đồng để thực hiện thương vụ mua lại công ty sở hữu "khu đất vàng" và thương hiệu kem nổi tiếng này. Ngoài trọng trách ở công ty Tràng Tiền, ông Hà Trọng Nam còn là thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương.

3. Bà Nguyễn Minh Thu - tân Chủ tịch Ngân hàng OceanBank

Bà Nguyễn Minh Thu là tân Chủ tịch ngân hàng OceanBank thay ông Hà Văn Thắm sau khi ông Thắm dính vòng lao lý.. Bà Thu sinh năm 1973, là Thạc sỹ Kinh doanh, gia nhập OceanBank từ năm 2008 với chức danh Phó Tổng giám đốc. Đến 2011, bà được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT.
Diem danh nhung lanh dao cua Ocean Group noi nhu con-Hinh-2
 Bà Nguyễn Minh Thu, tân chủ tịch ngân hàng OceanBank.

Xuất phát từ Công ty Tài chính Dầu khí năm 1994, sau đó lên chức Trưởng phòng Ủy thác đầu tư, phòng Quản lý dòng tiền, bà Nguyễn Minh Thu chuyển sang làm Phó Tổng giám đốc năm 2008 khi ở tuổi 35 và chính thức đảm nhận Tổng giám đốc kiêm Thành viên HĐQT từ 2011. Hiện Tập đoàn Dầu khí đang sở hữu 20% cổ phần ngân hàng này.

Trước khi giữ trọng trách trong Ban điều hành OceanBank, bà Thu có 8 năm (từ 2000 – 2008) làm cán bộ kinh doanh tiền tệ tại Tổng Công ty Tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC). Bà Nguyễn Minh Thu tốt nghiệp ĐH Tổng hợp Hà Nội; Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh, Đại học Kinh tế quốc dân.

Từ năm 1994 – 2003, bà Thu công tác qua nhiều vị trí tại Viện Công nghệ sau thu hoạch; Văn Phòng đại diện Singer & Fredlander Holding Ltd; Đến năm 2004, bà Thu làm ở vị trí Trưởng phòng Ủy thác đầu tư, phòng Quản lý dòng tiền, Công ty Tài chính Dầu khí.

Bắt đầu từ năm 2008, bà Thu chuyển sang làm Phó Tổng giám đốc OceanBank, 03 năm sau vào năm 2011 bà Thu chính thức giữ cương vị điều hành cao nhất tại OceanBank, Tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT.

4.  Ông Huỳnh Trung Nam - Chủ tịch Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương:

Ông Huỳnh Trung Nam là người vừa nhận quyết định tạm thời đảm nhiệm chức vụ chủ tịch Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality, Mã CK: OCH) thay ông Hà Văn Thắm. Ông Nam cũng chính là phu quân của Hoa hậu Hà Kiều Anh.
Diem danh nhung lanh dao cua Ocean Group noi nhu con-Hinh-3
 Ông Huỳnh Trung Nam bên vợ là cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh.

Ông Huỳnh Trung Nam là thành viên HĐQT công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Lạc Việt. Ông Nam cũng là một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bất động sản thương mại ở Vũng Tàu và TP.HCM.

Ông Nam sinh năm 1964, quê Bình Định, từng có 10 năm làm việc và phụ trách kinh doanh tại Xí nghiệp liên hiệp Ba Son Bộ Quốc phòng (1989-1999). Sau khi rời xí nghiệp Ba Son, ông Nam làm Tổng giám đốc công ty TNHH Hồ Gươm trong 3 năm (2000-2003).

Từ năm 2003 đến nay, ông Huỳnh Trung Nam đảm trách vai trò thành viên HĐQT công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (OCH), đồng thời là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty cổ phần Lạc Việt.

Ông Nam thành lập công ty Lạc Việt từ năm 2003 (từ năm 2007, Lạc Việt ra mắt tên thương hiệu The Imperial Group), hoạt động với lĩnh vực chính là bất động sản thương mại.

Nguyễn Nguyên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)