Dư luận đang xôn xao với việc Tập đoàn Vingroup muốn mua hai cảng biển lớn nhất Việt Nam, đó là cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng. Ảnh: Một góc Cảng Sài Gòn.Với cảng Sài Gòn, Vingroup đề xuất mua 80% cổ phần trước khi Nhà nước thoái vốn với mức không thấp hơn giá IPO dự kiến diễn ra nửa đầu năm nay. Doanh nghiệp này cũng kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa của cảng Sài Gòn. Ảnh: Cảng Sài Gòn.Theo quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp mới được Bộ chủ quản thông qua, tại thời điểm đầu năm 2014, Cảng Sài Gòn có giá trị xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Riêng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 2.160 tỷ đồng.Với cảng Hải Phòng, Vingroup đề nghị mua lại 80% phần vốn Nhà nước với giá mua không thấp hơn giá bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng.Cảng Hải Phòng là biển lớn nhất miền Bắc, có vốn điều lệ 3.270 tỷ đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau khi IPO hồi năm ngoái. Hiện phần vốn Nhà nước tại đây vẫn chiếm gần 95%, do Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) nắm giữ.Những góc nhìn cận cảnh Cảng Hải Phòng.Đề nghị mà Vingroup đưa ra sẽ phải báo cáo lên Chính phủ và chờ quyết định của Thủ tướng. Nếu mọi việc suôn sẻ, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lĩnh vực hạ tầng cảng biển từ trước đến nay ở Việt Nam. Ảnh: Cảng Sài Gòn.
Dư luận đang xôn xao với việc Tập đoàn Vingroup muốn mua hai cảng biển lớn nhất Việt Nam, đó là cảng Sài Gòn và cảng Hải Phòng. Ảnh: Một góc Cảng Sài Gòn.
Với cảng Sài Gòn, Vingroup đề xuất mua 80% cổ phần trước khi Nhà nước thoái vốn với mức không thấp hơn giá IPO dự kiến diễn ra nửa đầu năm nay. Doanh nghiệp này cũng kiến nghị tham gia vào quá trình xây dựng phương án cổ phần hóa của cảng Sài Gòn. Ảnh: Cảng Sài Gòn.
Theo quyết định phê duyệt giá trị doanh nghiệp mới được Bộ chủ quản thông qua, tại thời điểm đầu năm 2014, Cảng Sài Gòn có giá trị xấp xỉ 4.000 tỷ đồng. Riêng giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp là hơn 2.160 tỷ đồng.
Với cảng Hải Phòng, Vingroup đề nghị mua lại 80% phần vốn Nhà nước với giá mua không thấp hơn giá bình quân mà các nhà đầu tư đã bỏ ra để trở thành cổ đông của cảng.
Cảng Hải Phòng là biển lớn nhất miền Bắc, có vốn điều lệ 3.270 tỷ đã chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần sau khi IPO hồi năm ngoái. Hiện phần vốn Nhà nước tại đây vẫn chiếm gần 95%, do Tổng công ty Hàng hải (Vinalines) nắm giữ.
Những góc nhìn cận cảnh Cảng Hải Phòng.
Đề nghị mà Vingroup đưa ra sẽ phải báo cáo lên Chính phủ và chờ quyết định của Thủ tướng. Nếu mọi việc suôn sẻ, đây sẽ là thương vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lĩnh vực hạ tầng cảng biển từ trước đến nay ở Việt Nam. Ảnh: Cảng Sài Gòn.