Xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ, nhiều người thiệt mạng

Google News

Cảnh sát đã xác định được danh tính người xả súng hàng loạt khiến ít nhất 6 nạn nhân thiệt mạng và 30 người bị thương trong cuộc diễu hành hôm 4/7 ở Highland Park, ngoại ô Chicago.

Người dân hoảng loạn tháo chạy trong vụ xả súng ngày Quốc khánh Mỹ Đoạn video đăng tải trên mạng xã hội hôm 4/7 cho thấy nhiều người hoảng sợ tháo chạy khi nghe tiếng nổ súng trong một cuộc diễu hành kỷ niệm Quốc khánh ở Highland Park, Chicago.

Cảnh sát cho biết họ đã xác định được một nghi phạm có liên quan đến vụ nổ súng là Robert E Crimo III, 22 tuổi, sống ở khu vực này. Nghi phạm đang lái chiếc ôtô Honda Fit đời 2010 màu bạc.

Xa sung hang loat ngay Quoc khanh My, nhieu nguoi thiet mang

Nghi phạm Robert E Crimo III, 22 tuổi. Ảnh: CNN.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

“Người này bị coi là có vũ trang và nguy hiểm”, phát ngôn viên của cảnh sát trưởng Christopher Covelli nói với các nhà báo, đồng thời cho biết thêm rằng mọi người không nên đến gần nếu họ nhìn thấy nghi phạm.

Các quan chức cho biết đã thu giữ một khẩu súng trường từ hiện trường.

Sau vụ nổ súng, Tổng thống Joe Biden cam kết tiếp tục đấu tranh để chấm dứt "đại dịch" bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Xa sung hang loat ngay Quoc khanh My, nhieu nguoi thiet mang-Hinh-2

Cảnh sát khám xét sau vụ xả súng hàng loạt tại Highland Park, ngoại ô Chicago, trong cuộc diễu hành mừng ngày Quốc khánh Mỹ hôm 4/7. Ảnh: AP.

Ông Biden cho biết ông và đệ nhất phu nhân "bị sốc vì bạo lực súng đạn vô nghĩa một lần nữa gây đau buồn cho cộng đồng người Mỹ vào ngày Quốc khánh".

“Tôi sẽ không từ bỏ việc chống lại đại dịch bạo lực súng đạn”, ông nói, đồng thời lưu ý rằng ông đã ký lệnh ban hành luật kiểm soát súng quan trọng đầu tiên trong nhiều thập kỷ vào cuối tháng 6, nhưng sẽ còn nhiều "công việc hơn thế".

Theo một video ghi lại trên điện thoại di động, khoảng 30 tiếng súng vang lên, sau đó là một khoảng dừng và tiếp tục 30 tiếng súng tiếp theo.

Giữa hai vụ nổ, có thể nghe thấy một phụ nữ nói từ bên cạnh tuyến đường diễu hành: "Chúa ơi, chuyện gì đã xảy ra vậy?".

Xa sung hang loat ngay Quoc khanh My, nhieu nguoi thiet mang-Hinh-3

Một phụ nữ lau nước mắt sau vụ xả súng hàng loạt ở Highland Park, ngoại ô Chicago. Ảnh: AP.

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã nổ súng từ tầng thượng của một doanh nghiệp. Nghi phạm đã tiếp cận khu vực này qua một chiếc thang không được đảm bảo an ninh.

Vụ nổ súng xảy ra khi nạn bạo lực súng đạn vẫn còn in đậm trong tâm trí của nhiều người Mỹ, sau thảm kịch vào ngày 24/5 đã giết chết 19 học sinh và 2 giáo viên tại một trường tiểu học ở Uvalde, Texas.

Trước đó, vụ tấn công ngày 14/5 khiến 10 người thiệt mạng tại một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York.

Theo Hải Linh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)