Vợ chiến binh khủng bố IS ồ ạt ly hôn để thoát tai tiếng

Google News

"Làm vợ một kẻ khủng bố không hề vẻ vang gì với tôi và gia đình, con cái tôi lớn lên cũng cảm thấy tự ti", Umaima, một phụ nữ Iraq quyết định ly hôn với một chiến binh khủng bố IS trải lòng.

 Một phụ nữ Iraq bế một bé trai trên đường phố Mosul, Iraq tháng 4.2017.
Umaima gặp chồng cách đây mình cách đây 13 năm khi anh ta là một thợ sửa ô tô. Nhưng nay, chồng Umaima là một chiến binh khủng bố IS khét tiếng.
Sau khi IS bị đánh bật khỏi nhiều vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria, Umaima là một trong số nhiều người vợ khủng bố nộp đơn xin ly hôn.
Đó không phải là một quyết định dễ dàng, Umaima cho biết. Người làng nơi cô sống kỳ thị những phụ nữ ly dị chồng. Cô cũng buồn khi nghĩ đến việc 3 con cô, từ 6 đến 12 tuổi lớn lên và không có bố. Nhưng cô đã quyết định sẽ vừa làm mẹ vừa làm bố các con mình vì quyết tâm từ bỏ "người chồng không trân trọng cuộc sống của bản thân, quyết định gia nhập khủng bố thay vì chăm sóc gia đình".
Giống như Umaima, Fatima, 35 tuổi cũng đang cố ly hôn người chồng khủng bố. Fatima cho biết, cô rất bất ngờ khi chồng mình Omar gia nhập IS vì chồng cô từng là quân nhân trước khi Mỹ xâm lược Iraq năm 2003.
Fatima cho biết, chồng cô bị bắt cách đây 3 năm sau khi lực lượng an ninh giải phóng thành phố Tikrit khỏi IS.
"Tôi sợ bị cáo buộc ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Đây là một lý do khiến tôi phải đệ đơn xin ly dị", Fatima chia sẻ.
Tương tự, Shaima'a, 26 tuổi cũng có cùng tâm sự như vậy khi quyết định ly hôn người chồng khủng bố. Shaima'a kết hôn với chồng tên là Abdulqader cách đây 5 năm khi anh ta còn là chủ một siêu thị ở thị trấn Heet, phía tây bắc Baghdad.
Sau đó, Abdulqader bị IS tẩy não và gia nhập nhóm khủng bố. Chồng của Shaima'a mất tích kể từ khi thị trấn Heet được giải phóng khỏi bàn tay IS. Shaima'a cho biết, cô muốn tái hôn nếu có cơ hội vì không muốn sống cả đời với thân phận là gái không chồng dù biết điều đó rất khó.
Thứ trưởng Bộ Tư pháp Iraq Hussein Jassem cho biết, các yêu cầu ly hôn từ những người vợ khủng bố đã "gia tăng mạnh mẽ" trong 3 tháng qua trên khắp đất nước.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)