Triều Tiên: Mỹ “đừng mơ” Bình Nhưỡng từ bỏ vũ khí hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường tiềm năng hạt nhân và "khuyên" Mỹ đừng mơ Bình Nhưỡng sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 24/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định nước này đang phát triển chương trình vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và cuộc sống của người dân trước các chính sách thù địch của Mỹ. Đồng thời, Bình Nhưỡng “khuyên” Washington đừng mơ nước này sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố năng lực hạt nhân tự vệ nhằm đối phó với mối đe dọa từ Mỹ cũng như thiết lập sự cân bằng sức mạnh quân sự (với Washington)”, trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên.
 Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển chương trình vũ khí hạt nhân, bất chấp các lệnh trừng phạt của quốc tế. Ảnh: KCNA/Reuters.
“Mỹ nên nhớ rằng Triều Tiên đã nhanh chóng nổi lên là một quốc gia có khả năng đặt ra mối đe dọa hạt nhân đáng kể đối với nước Mỹ. Do vậy, nếu Mỹ muốn sống yên ổn thì cần chấm dứt chính sách thù địch đối với Triều Tiên, và cũng đừng mơ rằng chúng tôi sẽ từ bỏ vũ khí hạt nhân”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định.
Trước đó, ngày 22/12, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết mới trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng vào ngày 29/11.
>>> Mời độc giả xem video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 8/2017 (Nguồn: BBC)
Cụ thể, lệnh trừng phạt mới cấm gần 90% các sản phẩm dầu mỏ tinh chế xuất khẩu sang Triều Tiên, đồng thời yêu cầu cho hồi hương các lao động Triều Tiên ở nước ngoài trong vòng 24 tháng.
Đáp lại, ngày 24/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cáo buộc lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc là một “hành động chiến tranh ”, đồng thời đe dọa sẽ trả đũa những quốc gia ủng hộ lệnh trừng phạt này.
Thiên An (Theo TASS/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)