Tour tình dục biên giới Thái Lan: Sự hào nhoáng bất chấp xung đột, bom đạn bên ngoài

Google News

Trung tâm thị trấn lúc nửa đêm là nơi những bữa tiệc, với đủ mọi thú tiêu khiển, luôn diễn ra hết công suất. Vì thế hàng trăm nghìn du khách ham muốn những bữa tiệc tình dục, ăn chơi vẫn đổ tới đây bất chấp nguy hiểm từ xung đột vũ trang.

Cũng như bao đêm khác, cô gái xinh đẹp Leila làm ca buổi tối trên tầng thượng một tòa nhà ở Betong, miền Nam Thái Lan. Mười sáu tầng bên dưới cô, những du khách nam giới đang tấp nập lần mò tìm tới những khu giải trí giữa ánh đèn mờ ảo của thị trấn biên giới, nơi những cô gái như Leila chờ sẵn.
"Ở đây chúng tôi bán nhan sắc. Càng đẹp, càng kiếm được nhiều tiền", Leila nói với Channel NewsAsia. Cô gái rũ mái tóc màu đồng, để lộ hình xăm đôi cánh thiên thần phía sau lưng. Trông cô có vẻ thoải mái và thích thú với công việc tại Betong.
Leila làm trong hộp đêm tại Betong, thị trấn trung tâm trong khu vực mà dịch vụ mại dâm hoạt động khét tiếng tại biên giới Thái Lan - Malaysia, một trong những vùng lãnh thổ nguy hiểm nhất Đông Nam Á.
Phóng sự của Channel NewsAsia mô tả một thị trấn nơi ngành du lịch tình dục, dù không hợp pháp về mặt giấy tờ, đang giúp một khu vực vốn chìm trong xung đột có thể phát triển kinh tế, kéo theo các loại hình du lịch khác.
Vùng đất nguy hiểm
Nằm tại vùng hẻo lánh nhất của đất nước, cách thủ đô Bangkok 1.200 km về phía Nam, Betong là khu vực sôi động nhất của tỉnh Yala. Khu vực này, cùng với những vùng lân cận như Pattani, Narathiwat, và Songkhla, đã nhiều thập kỷ chìm trong bạo lực, xung đột vũ trang giữa các phần tử ly khai và chính quyền Thái Lan.
Hàng nghìn vụ đánh bom, đấu súng, đã làm rung chuyển khu vực này kể từ năm 2004. Các vụ đốt phá đã thiêu hủy hàng nghìn ngôi nhà, trường học, bệnh viện. Bạo lực đã gây ra cái chết cho hơn 4.000 người và khiến 10.000 người bị thương trong 15 năm qua.
Nhiều vụ bạo lực xảy ra trên đường chính nối Betong với trung tâm Yala, nơi được mệnh danh là "con đường tử thần". Người và phương tiện lưu thông thường xuyên biến nơi đây thành mục tiêu tấn công của phiến quân nổi dậy.
Tour tinh duc bien gioi Thai Lan: Su hao nhoang bat chap xung dot, bom dan ben ngoai
 Một vụ đánh bom ở Betong do phiến quân ly khai thực hiện. Ảnh: The Nation.
Bất chấp những nguy hiểm rình rập, thị trấn biên giới Betong vẫn thu hút đều đặn lượng khách du lịch, mà chủ yếu là người nước ngoài, từ Malaysia tới ăn chơi.
Betong nằm sát bang Perak của Malaysia. Từ Perak, du khách có con đường tiếp cận tương đối an toàn và thuận tiện tới Betong, với điểm dừng chân là các vũ trường, câu lạc bộ đêm và quán karaoke.
"Nói về mặt an ninh, Betong có thể coi là nơi an toàn trong số 37 quận tại vùng cực nam. Du khách Malaysia và Singapore chiếm 80% du khách nước ngoài đến Betong", cảnh sát trưởng Betong Anand Boosamran cho biết.
Từ Malaysia, du khách có thể đi tới trung tâm thị trấn Betong thông qua trạm kiểm soát an ninh. Hành trình di chuyển này dài khoảng 7 km.
Thế nhưng, với du khách từ các khu vực khác ở Thái Lan, con đường đến Betong chứa nhiều hiểm nguy rình rập hơn nhiều.
"Chúng tôi thừa nhận là với du khách người Thái, để đi 140 km từ trung tâm Yala đến Betong, chẳng ai có đủ tự tin để bảo đảm an toàn cho họ", ông Boosaman nói.
Mỗi năm, Betong chào đón hàng trăm nghìn du khách nước ngoài, người Malaysia, Singapore, Trung Quốc, hay Ấn Độ, chủ yếu đến bằng đường bộ từ bang Perak của Malaysia.
Năm 2018, hơn 524.000 lượt khách đã đặt chân đến thị trấn biên giới này. Với nhiều người, vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và các đặc sản địa phương là động lực của hành trình. Nhưng với nhiều người khác, hoạt động mại dâm công khai mới là mục tiêu chính.
Bên trong các câu lạc bộ đêm
Bước trên con đường hẹp ở trung tâm thị trấn lúc nửa đêm, người ta dễ dàng nghe thấy tiếng nhạc đinh tai nhức óc dội ra từ bên trong các vũ trường. Đó là nơi những bữa tiệc, với đủ mọi thú tiêu khiển, luôn diễn ra hết công suất.
Bên trong những địa điểm ăn chơi, không khí luôn đặc quánh với mùi thuốc lá quện lẫn với nước hoa nồng nặc. Rượu nặng và các cô gái trong trang phục gợi cảm xuất hiện ở mọi nơi. Các cô tiến tới bắt chuyện, chèo kéo khách hàng.
"Không được chụp ảnh thưa ngài. Màn biểu diễn kế tiếp không cho phép chụp ảnh", nhân viên nói với du khách tại một câu lạc bộ đêm trước khi tiết mục chính diễn ra.

Tour tinh duc bien gioi Thai Lan: Su hao nhoang bat chap xung dot, bom dan ben ngoai-Hinh-2
 Một phụ nữ làm việc trong câu lạc bộ đêm ở Betong, Thái Lan. Ảnh: Channel NewsAsia.
Trong khi những khách hàng quen thuộc có thể đoán được điều gì sắp xảy ra, những người mới đến hướng lên sân khấu háo hức. Khi tiếng nhạc vang lên, một nhóm phụ nữ mặc nội y bước lên sân khấu. Từng người trong số này bắt đầu thoát y, trong tiếng hò reo cổ vũ của đám đông.
"Rất dễ để kiếm được một ai đó (để vui vẻ) vào ban đêm", một khách hàng thường xuyên tại Betong nói.
Người đàn ông 30 tuổi này sống ở trung tâm Yala, thường xuyên qua lại Betong để giải trí cùng nhóm bạn. Những người này thích không khí náo nhiệt tại các vũ trường, trong khi nhiều du khách đơn thuần tìm kiếm gái mại dâm.
Mua bán dâm tại Betong không phải là chuyện lạ, nhưng cũng không phải luôn luôn công khai, bởi mại dâm tại đất nước Phật giáo như Thái Lan bị coi là bất hợp pháp.
Tuy nhiên, cũng giống như tại nhiều đô thị khác, Betong có những đường dây trong ngành công nghiệp tình dục để giúp du khách thỏa mãn nhu cầu.
Nhiều gái mại dâm tại Betong có công việc hợp pháp tại các vũ trường, câu lạc bộ đêm, tại các tụ điểm giải trí người lớn. Những cơ sở này được hoạt động hợp pháp, và không phải là nơi hoạt động mại dâm trực tiếp diễn ra. Thế nhưng, đây là nơi gái mại dâm và khách hàng gặp và thỏa thuận giá cả, để sau đó cùng nhau đi đến "bãi đáp" ở bên ngoài.
“Khách hàng chủ yếu ở đây là người Malaysia. Họ kiếm được các cô gái tại câu lạc bộ đêm, quán rượu, những người này sẽ đưa họ tới khách sạn gần đó", một khách hàng nói.
Tại các câu lạc bộ đêm, khách hàng thường mua những món đồ đặc biệt để thu hút gái mại dâm. Mặt hàng phổ biến nhất gọi là "garland", một thứ giống như vòng cổ mà các cơ sở giải trí người lớn bán ra hàng đêm. Các khách hàng mua garland và tặng cho những cô gái mà họ chú ý để bắt chuyện. Đó là lúc hai bên bắt đầu thỏa thuận đổi chác.
Giá cho những món đồ như garland không quá đắt, thường khoảng 3-5 USD. Các cô gái càng có nhiều những món đồ này, họ càng được các cơ sở giải trí trả nhiều tiền. Những cô gái cũng có thể được nhận thêm hoa hồng tùy thuộc vào tổng đóng góp cho các cơ sở giải trí.
"Tùy thuộc vào người đàn ông thích cô gái kia đến mức nào. Một số khách hàng giàu có muốn khoe khoang, họ chi tới 1.000 USD để mua vương miện và áo choàng cho chúng tôi. Tôi thấy rất đặc biệt mỗi khi nhận được những món đồ ấy, cảm giác đã thắng trong một cuộc thi", Laila nói. Cô gái cho biết kiếm được hơn 3.000 USD mỗi đêm.
Với Laila, làm việc ở Betong không phải là điều quá nguy hiểm, dù vị trí đặc thù nằm giữa vùng giao tranh ở miền Nam Thái Lan. Cô gái đã chuyển tới Betong được 1 năm, và chưa gặp sự cố nào lớn trong suốt thời gian đó.
Cứu vớt nền kinh tế
Với những người đàn ông đi du lịch một mình tới Betong, các nhân viên khách sạn sẽ là người chủ động đề nghị môi giới tới các má mì. Và ở chiều ngược lại, các khách sạn cũng sẵn sàng trợ giúp khi du khách có yêu cầu tìm kiếm gái mại dâm.
"Nếu khách hàng của tôi muốn phụ nữ, tôi sẽ gọi các cô gái từ nhà thổ tới để họ lựa chọn. Có hàng tá nhà thổ ở Betong. Nơi nhiều thì có 10-20 cô gái, nơi ít thì có 4-5 người", Chob, quản lý một khách sạn ở Betong, cho biết.
Hầu hết phụ nữ làm việc tại Betong là người Thái Lan, đến từ nhiều vùng khác nhau của đất nước. Chob cho biết một số gái mại dâm là người ngoại quốc, đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Ukraine và Uzbekistan.

Tour tinh duc bien gioi Thai Lan: Su hao nhoang bat chap xung dot, bom dan ben ngoai-Hinh-3
Các cô gái bên trong vũ trường ở Betong, Thái Lan. Ảnh: Channel NewsAsia. 
Dù trái phép về mặt pháp luật, hoạt động mại dâm tại Betong vẫn ngày càng càng phát triển và đang ở thời đỉnh cao. Channel NewsAsia mô tả hoạt động này được tổ chức chặt chẽ và công khai, ngay trước mắt của lực lượng thực thi pháp luật.
"Tôi phải thừa nhận là mỗi tụ điểm du lịch đều tồn tại ngành công nghiệp giải trí người lớn, và thường 2 phạm trù này là riêng rẽ. Nhưng ở Betong, chúng tôi giám sát và điều chỉnh cả 2 hoạt động này", cảnh sát trưởng Anand cho biết.
Ông Anand nói thêm nhà chức trách thường xuyên ghé thăm các tụ điểm giải trí để bảo đảm hoạt động kinh doanh không dính dáng tới ấu dâm, và các cuộc ngã giá giữa gái mại dâm và khách hàng không quá công khai đến mức hủy hoại hình ảnh của Betong.
"Betong là một thị trấn nhỏ, các thắng cảnh tự nhiên hạn chế. Thị trấn không có gì nhiều để hấp dẫn du khách ngoài các tụ điểm giải trí người lớn, giúp phát triển kinh tế, gạt bỏ ảnh hưởng của quân nổi dậy", một quan chức địa phương yêu cầu giấu tên nói.
Thời gian qua, nhà chức trách địa phương có nhiều biện pháp tìm cách thúc đẩy du lịch truyền thống tại Betong. Tại khu vực trung tâm thương mại, các cơ sở giải trí người lớn bị hạn chế hoạt động.
Nhiều nỗ lực nhằm thúc đẩy du lịch thiên nhiên cũng được thực hiện, bao gồm quảng bá địa danh hồ Iyerweng với biển sương bao quanh. Dự kiến, hồ Iyerweng sẽ đi vào phục vụ du khách trong năm 2020.
Không ai biết ngành công nghiệp giải trí người lớn sẽ còn ngự trị tại thị trấn biên giới miền Nam Thái Lan trong bao lâu. Tuy nhiên, với Leila, cô gái không muốn dành cả cuộc đời cho công việc vốn nhiều tai tiếng này.
"Người ta không thể sống cả đời với công việc này. Khi nhan sắc không còn, tôi sẽ chẳng thể kiếm được tiền nữa. Vì thế tôi chỉ đành kiếm nhiều nhất khi còn có thể", Leila nói.

Theo Duy Anh/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)