Tổng thống Hàn Quốc ngồi chiến đấu cơ dự khai mạc triển lãm quốc phòng

Google News

Tổng thống Moon Jae-in đã sử dụng một phương tiện đặc biệt để đến dự khai mạc triển lãm quốc phòng ADEX-2021 trước sự ngỡ ngàng của các quan khách.

Theo Reuters, sáng 20/10, triển lãm quốc phòng và hàng không quốc tế Seoul (ADEX-2021) khai mạc, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có bài phát biểu quan trọng về kế hoạch phát triển ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc.
Tong thong Han Quoc ngoi chien dau co du khai mac trien lam quoc phong
 
Ông Moon nói Hàn Quốc có mục tiêu rõ ràng là trở thành một trong nước dẫn đầu về công nghiệp quốc phòng, đồng thời nhấn mạnh Seoul sẽ sớm hoàn thành kế hoạch này.
Tổng thống Hàn Quốc cũng có màn xuất hiện ấn tượng tại khai mạc ấn tượng tại lễ khai mạc ADEX-2021 với bộ đồ phi công bước xuống từ chiến đấu cơ FA-50 do nước này tự phát triển.
Tong thong Han Quoc ngoi chien dau co du khai mac trien lam quoc phong-Hinh-2
 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngồi chiến đấu cơ đến dự triển lãm ADEX-2021 (Ảnh: Reuters)
Ông Moon Jae-in cũng không quên nhắc đến FA-50 trong bài phát biểu của mình, đồng thời nhấn mạnh mẫu chiến đấu cơ này là niềm tự hào của ngành công nghiệp quốc phòng Hàn Quốc.
ADEX-2021 diễn ra trong bối cảnh hai miền Triều Tiên liên tiếp có các động thái phô diễn năng lực quân sự khi cho ra mắt hàng loạt mẫu vũ khí mới. Trước đó, Triều Tiên cũng tổ chức một triển lãm quốc phòng có tên Self-Defense-2021 tại Bình Nhưỡng, giới thiệu một loạt các thành tựu quân sự của nước này.
Phát biển tại triển lãm Self-Defense-2021, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết các chương trình phát triển vũ khí của nước này là để tự vệ và cáo buộc Hàn Quốc đang gây bất ổn trên bán đảo Triều Tiên khi không ngừng mua sắm vũ khí mới.
Về phía Hàn Quốc, Tổng thống Moon nói việc Seoul không ngừng hiện đại hóa quân đội là hành động cần thiết để duy trì hòa bình.
Theo Trà Khánh/VTCNews

>> xem thêm

Bình luận(0)