Tội ác kinh hoàng của “sát thủ bãi rác” Trung Quốc

Google News

Trong danh sách những sát nhân hàng loạt khủng khiếp nhất lịch sử Trung Quốc, Chen Yongfeng là một trường hợp đặc biệt. 

Bởi hắn là kẻ duy nhất giết người với động cơ… cướp của. Và cũng bởi hắn giết một số lượng lớn nạn nhân, trong quãng thời gian ngắn trước khi bị phát hiện: 10 người trong vòng vỏn vẹn 3 tháng.
Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, một buổi chiều cuối tháng 5 năm 2003. Đội dân phòng trấn Lâm Giang, quận Lộc Thành gõ cửa một căn nhà có vẻ ngoài tồi tàn. Họ muốn gặp chủ nhân căn nhà để yêu cầu người này di chuyển chiếc xe đạp đang nằm chỏng chơ giữa đường.
 Sát thủ bãi rác gây ám ảnh Trung Quốc năm 2003. Ảnh minh họa.
Chiếc xe đạp nằm ngoài cổng
Sau 5 phút cửa mở. Đối diện với đội dân phòng trấn Lâm Giang là một thanh niên trạc 20 tuổi, vẻ mặt và ánh mắt có một thứ gì đó tạo cảm giác rất khó tả. Gã nhận đấy là xe của mình do lúc trước chạy vội vào nhà… đi vệ sinh nên có phần bất cẩn không dựng xe chỉn chu đúng quy định.
Khi gã thanh niên bước qua mặt các dân phòng trấn Lâm Giang, họ ngửi thấy một mùi rất kì lạ từ cơ thể hắn, tương tự như mùi máu tanh. Khi gã thanh niên cúi xuống dựng xe lên, và để lộ ra một phần áo chẽn bên trong. Một chi tiết đặc biệt đã không thoát khỏi sự quan sát của đội dân phòng.
Chiếc áo chẽn lấm tấm máu
Một thành viên của đội dân phòng cất tiếng hỏi: “Có phải anh làm nghề giết mổ hay vừa làm thịt gà trong nhà không vậy?”.  Một thoáng biến sắc trên gương mặt gã thanh niên và câu trả lời của hắn là “Không!”.
Câu trả lời không hợp logic, mùi cơ thể kì lạ và những đốm máu lấm tấm trên áo chẽ, tất cả những chi tiết đỏ là đủ để Đội dân phòng trấn Lâm Giang hành động. 3 thành viên của đội dân phòng, 2 người khống chế gã thanh niên, 1 người tiến thẳng vào căn hộ của gã để xem xét.
Bên trong căn nhà tồi tàn, đập vào mắt nhân viên dân phòng, là… rất nhiều vết máu loang lổ từ cửa chính đến phòng khách, cùng một số vật dụng, tư trang ngổn ngang. Bước vào khu vực WC, thứ mà anh thấy được còn khủng khiếp hơn: một thi thể người đang bị cắt xén dở dang.
Ánh mắt kẻ sát nhân hàng loạt, Chen Yongfeng. 
Vết máu loang trong căn nhà tồi tàn
 Nhân viên dân phòng này ngay lập tức liên lạc với phòng cảnh sát trấn Lâm Giang thống báo về sự việc nghiêm trọng mà họ vừa phát hiện, trước khi ra bên ngoài cùng đồng đội kiểm soát chặt chẽ kẻ tình nghi. Khoảng 20 phút sau, cảnh sát trấn Lâm Giang có mặt tại hiện trường, gã thanh niên bị bắt giữ và giải về đồn.
Tại phòng cảnh sát trấn Lâm Giang, hắn khai mình tên Chen Yongfeng, 20 tuổi, thất nghiệp, hiện đang làm công việc thu gom rác ở Ôn Châu và các khu lân cận để kiếm tiền. Chen cũng nhận mình là hung thủ đã giết chết người đàn ông có thi thể đang bị hắn cắt xén dở trong nhà hắn. Đấy cũng là một “đồng nghiệp” nhặt rác như Chen. Và động cơ của Chen là giết người cướp của.
Tên sát nhân nhanh chóng nhận tội, vật chứng lại quá rõ ràng, về cơ bản cảnh sát Lâm Giang có thể sớm khép lại vụ án. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm tử thi và phân tích hiện trường khiến vụ án Chen Yongfeng giết người cướp của xuất hiện thêm những tình tiết mới, khủng khiếp hơn nhiều.
Bởi dấu máu thu thập từ căn nhà của Chen – hiện trường vụ án – không chỉ là của một người, mà là của ít nhất 9 người khác nhau. Điều này đồng nghĩa với việc, Chen không chỉ giết hại duy nhất 1 nạn nhân.
Nạn nhân của Chen đều là những “đồng nghiệp” nhặt rác như gã. 
229 bộ phận cơ thể bị cắt rời
 Thành phố Ôn Châu coi đây là một vụ án điểm và quá trình điều tra tiếp tục được đẩy mạnh. Nỗ lực hỏi cung của cảnh sát trấn Lâm Giang dần dần thu được kết quả, khi Chen nhận hắn đã giết “vài người” trước khi bị bắt giữ và thi thể của nạn nhân được hắn chặt nhỏ thành nhiều phần trước khi đem vứt ở các bãi rác quanh vùng.
Cảnh sát Ôn Châu nhanh chóng tỏa ra các bãi rác ở Ôn Châu và các khu vực lân cận để tìm kiếm thi thể nạn nhân của Chen. Trong vòng 1 tuần, họ thu thập được tổng cộng 229 bộ phân cơ thể bị cắt rời, phải dùng tới 30 bao tải để lưu giữ và vận chuyển.
Vụ thảm án giết người hàng loạt của Chen gây chấn động Ôn Châu, khiến người dân nơi này sống trong sự âu lo và cảnh giác với những người làm nghề nhặt rác lương thiện. Còn ở nhà giam của phòng cảnh sát Lâm Giang, Chen, trước những bằng chứng không thể chối cãi, thủng thẳng kể một cách chi tiết và trọn vẹn tội ác hàng loạt của hắn.
Chen, người gốc Thanh Điền, Lệ Thủy (thuộc Chiết Giang), do gia cảnh bần hàn nên sau khi học xong bậc tiểu học, hắn sớm làm đủ loại công việc trước khi tới Ôn Châu làm nghề thu gom rác năm 16 tuổi. Nhưng Chen, khác với đa số những tên sát nhan hàng loạt được ghi nhận trong lịch sử Trung Quốc nói riêng và thế giới nói chung, hắn không bị ám ảnh hay hứng thú với việc giết người. Với Chen, giết người - ở đây cụ thể là các “đồng nghiệp” – là để cướp của.
Án tử hình cho “sát thủ bãi rác”
 Dĩ nhiên, ý tưởng giết người cướp của ở Chen không tự nhiên xuất hiện. Hành trình tội ác của hắn bắt nguồn từ một câu chuyện vô cùng cụ thể. Cuối tháng Hai 2003, Chen và một “đồng nghiệp” thu gom rác cùng trả giá để mua một món đồ đồng nát ở 1 hộ dân tại Lâm Giang. Người kia trả giá cao hơn và có được món đồ đó và điều này khiến Chen tức giận, nuôi ý định báo thù.
Hôm sau, Chen nói với “đồng nghiệp” rằng hắn đang có một món đồ đáng tiền muốn bán dể dụ người này tới nhà mình. Tại đây, hắn ra tay hạ sát người “đồng nghiệp”. Sau khi thỏa mãn thú tính, Chen mới lục soát thi thể cùng hành trang của nạn nhân và không ngờ thu được một món hời, bao gồm cả tiền mặt và một số đồ đồng nát có thể bán được tiền.
Là dân trong nghề, Chen hiểu rõ những “đồng nghiệp” cùng hoàn cảnh như gã luôn mang theo tiền và những đồ có giá trị nhất khi đi làm. Khởi nguồn từ việc trả thù Chen nhận thấy, nếu tiếp tục cách thức này, hắn sẽ thu lợi nhiều hơn gấp bội thay vì chỉ chuyên tâm thu gom rác hay buôn bán phế liệu đồng nát. Một tuần sau vụ án mạng đầu tiên, Chen bắt tay thực hiện tội ác lần thứ 2.
Tổng cộng trong vòng khoảng 3 tháng, từ 28 tháng 2 đến 24 tháng 5 năm 2003, Chen đã giết chết 10 người ở cùng hoàn cảnh như gã với cùng một cách thức: Dụ “con mồi” tới căn nhà (thuê) của mình để bán một món đồ có giá trị mà hắn vừa lượm được và tại đây Chen dùng búa và dao sát hại nạn nhân. Tiền bạc và những đồ vật có giá trị nhất của nạn nhân hắn giữ lại còn thi thể nạn nhân bị cắt thành nhiều phần, cho vào bao tải hoặc túi nhựa phi tang ở các bãi rác khác nhau quanh Ôn Châu.
Ngày 9/12/2003, Chen Yongfeng chính thức bị xử tử hình, kết thúc cuộc đời tội lỗi của “sát thủ bãi rác”.
Theo Vô Kỵ/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)