Tình tiết gây phẫn nộ của nghi phạm sát hại tại 2 nhà thờ Hồi giáo

Google News

Vụ xả súng đẫm máu khiến hơn 50 người chết tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở New Zealand đã làm cả thế giới bàng hoàng. Điều khiến cho nhiều người phẫn uất là hành động dã man cùng thái độ bình thản tại tòa của nghi phạm.

Ngày 15/3 thực sự trở thành “ngày đen tối nhất” của đất nước New Zealand. Cụ thể, đất nước này liên tiếp xảy ra các vụ xả súng đẫm máu vào hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch khiến hơn 50 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.
Tinh tiet gay phan no cua nghi pham sat hai tai 2 nha tho Hoi giao
Nghi phạm Brenton Tarrant tại tòa hôm 16/3. 
Ngay sau vụ xả súng kinh hoàng khiến hơn 50 người thiệt mạng, một trong các nghi phạm đã bị bắt giữ và ra hầu tòa là Brenton Tarrant. Được biết, nghi phạm Brenton Tarrant năm nay 28 tuổi, công dân Australia.
Trước khi ra tay giết hàng chục người trong nhà thờ, hắn đã đăng tải một nội dung lên Facebook, Tarrant tự nhận mình là một người da trắng bình thường và tình nguyện đứng lên để “đảm bảo tương lai cho những người da trắng khác”. Hắn nói rằng hắn không thích người Hồi giáo và ghét những người cải đạo vì coi họ là những "kẻ phản bội”.
Tinh tiet gay phan no cua nghi pham sat hai tai 2 nha tho Hoi giao-Hinh-2
Trước khi xả súng dã man vào nhà thờ Hồi giáo, Tarrant còn livestream hành động tàn ác của mình. 
Điều khiến người dân thế giới căm phẫn nhất ngoài hành động giết người man rợ còn là thái độ của hắn trước tòa. Cụ thể, tại phiên tòa diễn ra vào ngày 16/3, Tarrant không nói bất cứ lời nào, chỉ mỉm cười và ra dấu hiệu bằng tay của chủ nghĩa “da trắng thượng đẳng’’.
Chưa hết, mới đây, khi trả lời NZ Herald, ông Richard Peters - luật sư bào chữa của Tarrant đã chia sẻ, y quyết định tự bào chữa trong những phiên tòa tới và không cần đến luật sư.
Ông Peters nói: "Trước mặt tôi, hắn tỏ ra không gặp bất cứ thử thách nào hay suy sụp nào, thay vào đó vẫn giữ các quan điểm khá cực đoan". Ngoài ra, Tarrant không có bất cứ động thái hối lỗi nào. Hắn cũng không có ý xin tại ngoại mà thể hiện sự bình thản, thoải mái.
Được biết, trước khi gây án mạng kinh hoàng, Brenton Tarrant không có tiền án tiền sự nhưng tên này đã kêu gọi ám sát Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong “bản tuyên ngôn” của mình.
Hiện tại, trong phiên tòa ngày 16/3, Tarrant mới chỉ bị truy tố một tội giết người nhưng sẽ đối diện với nhiều tội danh khác trong phiên tòa sắp tới diễn ra vào ngày 5/4. Tại New Zealand, tội danh giết người sẽ phải chịu án phạt lớn nhất là tù chung thân
Theo Đỗ Quyên/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)