Thủ tướng Canada và những lãnh đạo trên thế giới xăm hình

Google News

Tân thủ tướng Canada Justin Trudeau không phải lãnh đạo duy nhất trên thế giới xăm hình.

Vào đêm bầu cử 19/10, hình ảnh tân thủ tướng Canada Justin Trudeau xăm một con quạ lên bắp tay trái nhận được nhiều lời bình phẩm trên mạng xã hội. “Ồ, đó là một hình xăm quạ. Nhân vật này có vẻ thú vị đây”, tài khoản @meg_shuler viết trên Twitter.
Trong khi đó, tài khoản @aveek18 tự hỏi: “Liệu Justin Trudeau có phải lãnh đạo phương Tây đầu tiên xăm hình?”.
Thu tuong Canada va nhung lanh dao tren the gioi xam hinh
 Tân thủ tướng Canada xuất hiện trong một trận đấu quyền Anh với hình xăm lớn ở bắp tay trái. Ảnh: BBC
Lãnh đạo đảng Tự do từng lý giải về hình xăm lớn trên cánh tay trái của ông trên Twitter hồi năm 2012. Theo ông Justin, nó được vẽ theo phong cách của người Haida – dân bản địa ở Thái Bình Dương sống ở phía tây bắc Canada.
“Hình xăm của tôi là trái đất bên trong một chú quạ Haida. Tôi xăm hình trái đất vào năm 23 tuổi; chú quạ Robert Davidson được vẽ sau đó 17 năm nhân dịp sinh nhật thứ 40”.
Công chúng có dịp chiêm ngưỡng hình xăm của thủ tướng Justin năm 2012 khi ông giành chiến thắng trước thượng nghị sĩ đảng Bảo thủ Patrick Brazeau trong một trận đấu nhằm gây quỹ từ thiện cho bệnh nhân ung thư.
Theo BBC, việc lãnh đạo đảng Tự do chọn hình ảnh quạ Haida để xăm dường như khá hợp lý. Gia đình Trudeau trở thành thành viên danh dự của bộ tộc Haida vào năm 1976 khi cha của ông Justin là cố thủ tướng Canada, PierreTrudeau, đang giữ nhiệm kỳ thứ hai.
Nhiều lãnh đạo trên thế giới có hình xăm
Sa hoàng Nga Nicholas II đã xăm một con rồng trên cánh tay trong một chuyến thăm Nhật Bản năm 1891. Trong khi đó, vua Alexander của Nam Tư xăm một huy hiệu hình đại bàng lớn trên ngực.
Vua Frederick IX của Đan Mạch có một số hình xăm theo chủ đề hải quân.
Hai vị quốc vương Anh là George V và Edward VII đều cùng xăm một dấu thập Jerusalem trên cánh tay để đánh dấu cuộc hành hương đến thành phố.
Cựu thủ tướng Anh Winston Churchill được cho là có hình xăm mỏ neo trên cơ thể. Tuy nhiên, người ta chưa có bằng chứng cho chuyện này.
Tại Mỹ, nhiều vị tổng thống thích xăm các biểu tượng trên cơ thể. Theo sử gia Anna Felicity Friedman, cố tổng thống Mỹ Teddy Roosevelt đã xăm gia huy trên ngực, trong khi tổng thống thứ 11 của nước này, James Polk, được cho là xăm những ký tự Trung Quốc với nghĩa "háo hức" lên cơ thể. Cố tổng thống Andrew Jackson lại chọn chiếc rìu để xăm lên đùi.
Theo Zing News

Bình luận(0)