Rùng rợn với những vụ mất tích bí ẩn nhất lịch sử

Google News

Mỗi ngày, trái đất đều xảy ra các trường hợp mất tích mà không tồn tại một dấu vết nào. Đôi khi được tìm thấy nhưng cũng có trường hợp họ biến mất hoàn toàn.

Nơi họ đã đi hoặc những gì đã xảy ra với họ vẫn còn là một bí ẩn chưa được giải quyết.
Các chuyên gia không ngừng tìm kiếm và hi vọng điều may mắn sẽ đến với họ. Nhưng dường như tất cả đều là vô vọng. Dưới đây là những trường hợp mất tích kỳ lạ nổi tiếng nhất trong lịch sử.
Nhà soạn nhạc Glenn Miller
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su
 
Glenn Miller là một nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, nhà biên đạo kiêm nhạc trưởng của Mỹ. Ông được biết đến như là nghệ sĩ thu âm bán chạy nhất từ năm 1939 đến năm 1943. Vào ngày mất tích, Miller đã bay từ Vương quốc Anh đến Paris, Pháp để chơi nhạc cho những người lính. Máy bay của ông đã rời khỏi RAF Twinwood Farm, Clapham và biến mất trong khi bay qua Kênh đào Anh. Lý thuyết cho rằng chiếc máy bay của ông ta đã bị ném bom bởi những chiếc máy bay Đồng minh.
Không tặc DB Cooper
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-2
 
Dan Cooper lên chuyến bay Northwest Orient 305, năm 1971. Anh ta lên máy bay và đốt thuốc lá. Sau đó, ông chuyển giấy báo cho Florence Schafner, một tiếp viên hàng không, viết: Tôi có một quả bom và Cooper yêu cầu tiền chuộc là 200,000 USD và bốn dù để ông có thể cho phép 36 hành khách rời khỏi máy bay khi nó hạ cánh. FBI đồng ý và chiếc máy bay cất cánh lại và theo lệnh của Cooper, nó sẽ bay tới Mexico ở độ cao dưới 10.000 feet. Cooper nhảy lên với một chiếc dù nhảy gắn trên lưng tới một nơi nào đó trên dải Cascade thấp hơn ở vùng Tây Nam Washington.Tới nay, anh ta vẫn chưa được tìm thấy.
Nhà phê bình Ambrose Bierce
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-3
 
Ambrose Bierce là một nhà văn Mỹ nổi tiếng và nhà phê bình xã hội. Ông được biết đến với The Devils Dictionary và nhiều truyện ngắn khác về ma và cuộc nội chiến. Ông là một nhà văn nổi tiếng của The San Francisco Examiner, nơi ông có biệt danh "Bitter Pierce", vì sự mỉa mai không khoan nhượng và những quan điểm hoài nghi. Ông quyết định đi du lịch các chiến trường phía Nam vào năm 1913.
Ông tới Mexico và dành thời gian cho quân đội Pancho Villa trong cuộc Cách mạng Mexico. Ông đã biến mất một cách kỳ lạ ở đâu đó gần Chihuahua ở Mexico vào cuối năm 1913 hay đầu năm 1914. Không ai tìm thấy ông ta ngay cả sau khi điều tra được hoàn tất.
Thẩm phán Crater
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-4
 
Thẩm phán 41 tuổi đã biến mất trong đêm. Vào ngày mùng 6 tháng 8, anh ta rời văn phòng và đi ăn với bạn mình là William Klein và tình nhân Sally Lou Ritz. Họ cho biết lần cuối cùng họ nhìn thấy anh ta là lúc anh ta đi ra ngoài đường phố của nhà hàng. Tin tức về sự biến mất của anh ta đã nổ ra vào ngày 3 tháng 9 và một cuộc tìm kiếm đã xảy ra. Sự sự biến mất của anh ta có khả năng do những hành vi đáng ngờ của thẩm phán trước khi anh biến mất. Thư ký luật sư của ông cho biết rằng thẩm phán đã tiêu hủy một số tài liệu vào ngày 6 tháng 8, chuyển một số danh mục giấy tờ sang căn hộ của ông ta và ông ta đã rút 5.000 USD (113,6 triệu đồng) từ tài khoản cá nhân của ông ta.
Máy bay MH370
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-5
 
Vào thứ bảy, 8 tháng 3 năm 2014, chuyến bay 370 của hãng hàng không Malaysian biến mất trong khi đi từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh và cuối cùng đến Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Không tìm thấy bất kỳ một đống đổ nát nào về máy bay MH370. Chiếc máy bay này đã bị mất hoàn toàn và có rất nhiều lý thuyết kỳ lạ về những gì xảy ra với máy bay.
Sự biến mất của ngôi làng Inuit
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-6
 
Phóng viên Emmett E. Kelleher đã viết câu chuyện trên Danville Bee vào ngày 27 tháng 11 năm 1930. Kellehernói về một làng người Inuit bị mất tích. Labelle nói rằng ông thường xuyên đến làng Inuit, trên bờ Hồ Angikuni. Tuy nhiên, khi anh đến làng, anh đã có một cảm giác đáng sợ. Khi vào làng, anh ta tìm thấy những con chó đã chết đói nhưng không ai ở trong làng. Khi ông bước vào các túp lều, ông thấy chậu và dụng cụ nấu với thức ăn vẫn còn trong đó. Anh ta cũng tìm thấy một khẩu súng trường. Các nhà chức trách đã được thông báo nhưng không ai từng được tìm thấy.
Nước ép tươi đốt cháy mỡ mỗi sáng! Giảm 2 kg mỗi ngày nếu bạnNước ép tươi đốt cháy mỡ mỗi sáng! Giảm 2 kg mỗi ngày nếu bạn Phát hiện bất ngờ từ giáo sư người Việt! Hồi phục khớp, nếu trước khi đi ngủ...Phát hiện bất ngờ từ giáo sư người Việt! Hồi phục khớp, nếu trước khi đi ngủ... Các khớp xương bị đau và rạn? Bôi kem này lên đầu gối và cơn đau sẽ biến mấtCác khớp xương bị đau và rạn? Bôi kem này lên đầu gối và cơn đau sẽ biến mất
Nữ phi công Amelia Earhart
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-7
 
Amelia Earhart là phi công. Cô lên đường vào năm 1937 với người dẫn đường Fred Noonan, cho một chuyến bay vòng quanh thế giới. Đây là thành tích cao quý của cô. Earhart gặp phải một số vấn đề thời tiết trong chuyến bay gần cuối cuộc hành trình dài 29.000 dặm của mình, ở Nam Thái Bình Dương. Tuy nhiên, nữ phi công không thể tìm thấy hòn đảo mà cô ấy muốn tiếp nhiên liệu. Mọi liên lạc với máy bay của cô đã mất vào ngày 2 tháng 7 và một cuộc tìm kiếm hai người bắt đầu.
Nhà phát minh Le Prince
Rung ron voi nhung vu mat tich bi an nhat lich su-Hinh-8
 
Le Prince là một nhà phát minh. Ông là người đầu tiên chụp ảnh động trên giấy bằng phim và một máy ảnh có ống kính đơn. Ông được mọi người biết đến với biệt danh "cha đẻ của điện ảnh".
Vào tháng 9 năm 1890, Le Prince đã tới Vương quốc Anh để cấp bằng sáng chế máy ảnh mới của mình. Sau đó là một chuyến đi đến Mỹ để quảng bá máy ảnh. Ông quyết định đi thăm bạn bè và gia đình. Ông lên tàu đi Paris vào ngày 16 tháng 9 nhưng khi tàu đến,ông không ở trên tàu. Không có hành lý hay xác chết nào từng được tìm thấy và không ai nhận thấy bất kỳ hành vi kỳ lạ nào trên chuyến bay Dijon-Paris. Các cuộc tìm kiếm triệt để đã được thực hiện nhưng họ vẫn không thể tìm thấy ông.
Theo Hoàng Anh/PNN

>> xem thêm

Bình luận(0)