Ông bố Trung Quốc mang 20 sổ đỏ đi tìm vợ cho con trai

Google News

Ông Vương mang 20 quyển sổ đỏ đến một trung tâm mai mối ở TP Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) để đăng ký tìm vợ cho con trai, hôm 5/5.

Nhân viên tại trung tâm mai mối ở thành phố Thạch Gia Trang, cho biết sự việc trên diễn ra vào ngày 5/5 vừa qua.
Anh khẳng định ông bố này không có ý khoe khoang tài sản, chỉ đơn thuần muốn tìm vợ cho con trai.
Ông Vương giới thiệu con trai mình sinh năm 1998, tính cách tốt, có công việc ổn định nên cần kiếm đối tượng hẹn hò, để tiến đến hôn nhân. Ông ấy đem theo hơn 20 sổ đỏ để tỏ lòng thành.
Theo nhân viên mai mối, gia đình ông Vương điều kiện kinh tế tốt, con trai 24 tuổi có việc làm ổn định, ngoại hình không quá tệ nhưng tính khí nhút nhát. Bởi vậy ông bố thay con tìm đến công ty mai mối, mong tìm bạn gái cho cậu con trai duy nhất.
Ong bo Trung Quoc mang 20 so do di tim vo cho con trai
20 quyển sổ đỏ được ông Vương mang đến trung tâm mai mối nhờ tìm bạn gái cho con trai. Ảnh: qq. 
Trước vẻ mặt hoài nghi của nhân viên mai mối, ông Vương khẳng định, 20 quyển sổ đỏ hoàn toàn hợp pháp. "Nếu ông không tin, có thể đi kiểm tra lại. Nếu sai, tôi chịu trước pháp luật", ông Vương cho hay. Người đàn ông này cũng nói rằng, một khi con trai lấy được vợ, tất cả hai mươi khu đất đó đều thuộc về vợ chồng cậu.
Cả hai sau đó đã trao đổi thông tin cho nhau. Người mai mối hứa sẽ nhanh chóng giới thiệu những đối tượng phù hợp cho con trai ông Vương.
Những năm gần đây, tình trạng giá thách cưới quá cao dần xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành tại Trung Quốc. Giá sính lễ ngày càng cao được cho là xuất phát từ chênh lệch nam nữ lớn tại đất nước tỷ dân. Do đó, ngày càng nhiều đàn ông Trung Quốc chật vật tìm cách cưới vợ, thậm chí phải từ bỏ mơ ước lập gia đình.
Theo Tổng Cục Thống kê Trung Quốc, năm 2020, số lượng nam giới ở nước này nhiều hơn nữ giới 34,9 triệu, tương đương tỷ lệ 105,07 nam trên 100 nữ. Mức độ chênh lệch cao hơn trong nhóm người ở độ tuổi kết hôn, từ 20 đến 40, với tỷ lệ 108,9 nam trên 100 nữ, nghĩa là nam nhiều hơn nữ 17,52 triệu.
Vấn đề hôn nhân càng trở nên khó khăn hơn ở các vùng nông thôn, nơi phong tục thách cưới còn nặng nề. Ngày nay, chuyện nhà trai tặng nhà, ôtô cho nhà gái rất phổ biến.
Theo khảo sát được chính phủ Trung Quốc thực hiện mùa hè năm 2020 tại vùng nông thôn của ít nhất 7 tỉnh thành, đàn ông ở đây có thể phải chi tới 2 triệu nhân dân tệ (6,9 tỷ đồng) để lấy vợ. Trong khi đó, thu nhập trung bình của người dân nông thôn là 17.000 nhân dân tệ một năm (58,5 triệu đồng).

Mời độc giả xem video Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo QQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)