Nữ nghị sĩ Iran tử vong vì nhiễm nCoV

Google News

Theo CNN ngày 7/3 đưa tin, nữ nghị sĩ mới đắc cử Fatemeh Rahbar được giới chức Iran xác nhận đã tử vong do nhiễm nCoV hôm 6-3.

Theo đó, bà Rahbar trở thành nữ chính trị gia đầu tiên của Iran tử vong do nhiễm nCoV. Bà Rahbar từng là nghị sĩ nước này trong giai đoạn từ năm 2004 đến 2016 và gần đây tái đắc cử vào quốc hội Iran. Trước đó, bà bị nhiễm nCoV và được điều trị tích cực tại bệnh viện nhưng sức khỏe ngày càng xấu đi, rồi tử vong.
Nu nghi si Iran tu vong vi nhiem nCoV
 Nữ nghị sĩ Iran mới đắc cử Fatemeh Rahbar được xác định tử vong vì nhiễm nCoV
Nhiều quan chức Iran cũng đã tử vong vì nCoV, có thể kể đến như: ông Mohammad Mirmohammadi (71 tuổi, thành viên hội đồng cố vấn của lãnh tụ tinh thần tối cao), ông Hossein Sheikholeslam (68 tuổi, nhà ngoại giao). Một số quan chức vẫn đang nhiễm bệnh là: ông Iraj Harirchi (thứ trưởng Y tế), bà Masoumeh Ebtekar (phó tổng thống).
Iran hiện đang rất vất vả trong công tác phòng chống dịch, nước này đã có gần 130 trường hợp tử vong và hơn 4.800 ca nhiễm bệnh. Để phòng dịch nCoV, giới chức Iran cũng đã tiến hành xét nghiệm và phóng thích tạm thời khoảng 54.000 tù nhân. Đồng thời, toàn bộ học sinh, sinh viên được nghỉ học cho tới hết ngày 20/3, để chờ các thông báo tiếp theo.
Theo Á Nam/ CAO

>> xem thêm

Bình luận(0)