Nhà sư Nhật Bản bị bắt vì lạm dụng trẻ vị thành niên

Google News

Nhà sư 42 tuổi mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi có hành vi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.

Kazumasa Takai, 42 tuổi, quen biết cô gái 17 tuổi trên mạng xã hội, Fuji News Network đưa tin. Thời điểm gặp gỡ, cô gái này được cho là đang tìm kiếm "bố đường". Sau khi tiết lộ tuổi thật của mình với nhà sư, cả hai vẫn quyết định đến với nhau. Cặp đôi này đã gặp nhau vào tháng 5 tại một khách sạn ở Tokyo. Sau khoảng hai giờ đồng hồ bên nhau, nhà sư này trả cho cô gái 50.000 yên (hơn 8,5 triệu đồng) rồi khỏi khách sạn.
Hành vi đồi bại này chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi cảnh sát tiến hành "tuần tra mạng" thường kỳ, thời điểm điều tra những người bị tình nghi. Sau khi tìm thấy hồ sơ của cô gái, họ đã mở một cuộc điều tra và tìm thấy bằng chứng về việc lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên. 
Nha su Nhat Ban bi bat vi lam dung tre vi thanh nien
Ảnh minh họa 
Tới ngày 22/8, Kazumasa Takai bị bắt giữ. Người này sau đó thừa nhận hành vi phạm tội của bản thân và khiến những người từng làm việc chung với Takai không khỏi ngỡ ngàng. "Chúng tôi vô cùng sốc trước tin này. Ông ấy đã làm việc ở đây 10 năm rồi. Tôi chỉ biết được điều này khi cảnh sát đến.", đại diện ngôi đền Sōzenji ở thành phố Hamura, Tokyo, nơi Takai tu hành, chia sẻ với VICE World News.
Fuji News Network đưa tin, cảnh sát có kế hoạch điều tra xem Takai có gạ gẫm trẻ vị thành niên khác quan hệ tình dục hay không. Nếu bị kết tội, Takai phải đối mặt với hình phạt tối đa là 5 năm tù giam, lao động không công trong thời gian thi hành án và khoản tiền phạt lên tới 5 triệu yên.
Trên thực tế, tại Nhật Bản, quy định độ tuổi chấp thuận quan hệ tình dục tối thiểu là 13. Tuy vậy, bất kỳ hành vi "gạ gẫm" trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi đều bị cho là phạm pháp. Bên cạnh đó, các nhà sư tại quốc gia này cũng được cấp một số quyền tự do tình dục, ví dụ kết hôn, thế nhưng vẫn xuất hiện tình trạng phạm tội như trên. Trước đó, hồi đầu năm 2022, cảnh sát Nhật Bản cũng bắt giữ một thầy tu sau khi bị tình nghi lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)