Người phụ nữ xuất gia tu hành chỉ sau 5 ngày kết hôn

Google News

Vụ việc người phụ nữ quyết định xuất gia tu hành sau khi kết hôn được 5 ngày rồi 10 năm sau về đòi ly hôn khiến dân mạng bàn tán xôn xao.

Mới đây, tòa án tối cao thành phố Thụy Kim (Giang Tây, Trung Quốc), thụ lý một vụ ly hôn vô cùng đặc biệt.
Tháng 6/2011, chị Trần và anh Trương kết hôn sau một thời gian tìm hiểu. Mong đợi một cuộc hôn nhân viên mãn vì chọn đúng người nhưng chị Trần không ngờ rằng hiện thực lại quá đỗi phũ phàng với bản thân.
Sau khi về chung một nhà, chị Trần phát hiện chồng như biến thành một người khác, hoàn toàn không giống với những gì mà chị biết về anh trước đó. Kể từ sau khi kết hôn, anh Trương suốt ngày chỉ biết chơi game, chơi xong rồi lại ăn, không tập trung đến công việc để chăm lo cho tương lai của cả hai.
Do đó, cặp đôi thường xuyên cãi nhau to tiếng, thậm chí nhiều lúc mâu thuẫn quá gay gắt, anh Trương còn “động tay động chân” với vợ. Ban đầu, chị Trần cũng muốn nhẫn nhịn vì dù gì cũng là vợ chồng, thế nhưng hành động và thái độ của anh khiến chị không thể chịu nổi. Quá thất vọng về người chồng vũ phu và lười nhác, chị Trần đã quyết định xuất gia chỉ sau 5 ngày kết hôn.
Nguoi phu nu xuat gia tu hanh chi sau 5 ngay ket hon
Ảnh minh họa. 
Sau 10 năm làm ni cô tại một ngôi chùa ở huyện ngoài, chị Trần bỗng nhiên quay trở về yêu cầu anh Trương phải làm giấy ly hôn. Thế là hai vợ chồng đưa nhau tòa án để giải quyết.
Thế nhưng, anh Trương sau đó nói ra một câu khiến chị Trần ngớ người: “Tôi sẽ không ly hôn, phải giày vò cô ta cho đến chết”.
Tuy nhiên, sau đó nhờ sự can thiệp của tòa án, anh Trương cuối cùng cũng đồng ý yêu cầu ly hôn của chị Trần, nhưng với một điều kiện là chị phải bồi thường cho anh khoản tiền 2.000 NDT (hơn 7,2 triệu VND).
Vụ việc được truyền thông đưa tin rầm rộ và nhiều người cho rằng tòa án đã bỏ qua hành vi bạo hành vợ của người chồng, mà còn để anh ta kiếm được khoản bồi thường khi ly hôn. Thế nhưng xét thấy cuộc sống sau hôn nhân của hai người chỉ vỏn vẹn 5 ngày nên không thể nói lên được điều gì.

Mời độc giả xem video "Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong đăng ký kết hôn". Nguồn Youtube/ Top sao Hoa.


Thảo Nguyên (Theo Toutiao)

>> xem thêm

Bình luận(0)