Người phụ nữ “hồi sinh” sau khi bị tinh tinh tấn công kinh hoàng

Google News

Cuộc đời của Charla Nash thay đổi mãi mãi khi cô bị một con tinh tinh xé nát mặt và tay một cách dã man trong một cuộc tấn công kinh hoàng.

Charla Nash nhà ở Stamford, bang Connecticut (Mỹ), đã bị tinh tinh tấn công, xé toạc mí mắt, mũi, hàm, môi và da đầu khiến cô bị biến dạng khuôn mặt. Gần đây, cô ấy mới có cảm giác “làm người trở lại” sau ca cấy ghép mặt đáng kinh ngạc.
Vào tháng 2/2009, Charla Nash bị con tinh tinh cưng tên Travis của người bạn Sandra Herold lao vào tấn công sau khi cô ấy cố gắng giúp mang nó vào nhà chăm sóc. Lúc đó, con vật hung dữ được 14 tuổi nặng 90 kg.
Nguoi phu nu “hoi sinh” sau khi bi tinh tinh tan cong kinh hoang
Charla Nash bị tinh tinh cưng của bạn xé nát mặt. Ảnh: AP. 
Con tinh tinh tấn công Charla một cách thô bạo, xé toạc mí mắt, mũi, hàm, môi và hầu hết da đầu của cô. Thậm chí, con vật hung hăng con làm gãy gần hết mọi xương mặt của cô ấy, xé toạc hoàn toàn một bàn tay và gần như toàn bộ tay kia, đồng thời khiến cô ấy bị tổn thương mô não.
Charla cũng bị mù sau khi các bác sĩ phải cắt bỏ mắt của cô vì nhiễm trùng do tinh tinh cắn xé.
Sau vụ tấn công kinh hoàng, cô ấy vẫn may mắn sống sót và mất nhiều năm để biến đổi ngoại hình đáng kinh ngạc. Gần đây, cô ấy đã trở thành một trong những người đầu tiên ở Mỹ được ghép mặt.
Nguoi phu nu “hoi sinh” sau khi bi tinh tinh tan cong kinh hoang-Hinh-2
Charla phải cắt bỏ một bên mắt sau vụ tấn công. Ảnh: AP. 
Travis đã được người bạn Sandra Herold của Charla, nhận nuôi với giá 50.000 USD khi con vật mới ba ngày tuổi. Con tinh tinh này rất được yêu mến ở thị trấn địa phương.
Sandra coi Travis là "con trai" của mình và nuôi dạy nó như một con người - tự học cách mặc quần áo, thường đi cùng chủ đi làm và thậm chí uống rượu.
Tuy nhiên theo thời gian, hành vi của loài linh trưởng này trở nên đáng lo ngại, trở nên nghiêm trọng nhất vào ngày nó lao tới tấn công Charla.
Khi thấy Charla bị tấn công, Sandra dùng xẻng đánh con tinh tinh và thậm chí dùng dao đâm vào lưng nó để cố gắng ngăn con vật cưng lại. Tuy nhiên, không gì có thể ngăn được con vật điên cuồng cho đến khi nó bị các sĩ quan cảnh sát bắn chết tại hiện trường.
Vết thương của Charla nghiêm trọng đến mức các nhân viên y tế thậm chí không thể xác định được giới tính của cô ấy và cho rằng cô ấy đã chếtcho đến khi cô ấy di chuyển.
Nguoi phu nu “hoi sinh” sau khi bi tinh tinh tan cong kinh hoang-Hinh-3
Charla trở thành người đầu tiên ở Mỹ được cấy ghép hai mặt và tay. Ảnh: AP. 
Cô đã sống sót một cách kỳ diệu và vào năm 2011, Charla trở thành người đầu tiên ở Mỹ được cấy ghép hai mặt và tay.
Đáng buồn thay, ca cấy ghép tay của cô đã thất bại sau khi Charla bị viêm phổi và chúng phải được cắt bỏ do nhiễm trùng và máu lưu thông kém. Tuy nhiên, ca ghép mặt đã thành công và Charla, người ban đầu ẩn sau tấm màn che sau cuộc tấn công, lần đầu tiên tiết lộ sự biến đổi đáng kinh ngạc trên báo chí truyền thông.
"Tôi đã đi một chặng đường dài và chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có một gương mặt như ngày hôm nay”, Charla nói.
Những ca phẫu thuật đáng kinh ngạc đã giúp Charla có thể sống một mình và thậm chí tự mình rời khỏi nhà.
Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)