Người đàn ông phải sống ở sân bay 14 năm để được tự do

Google News

Dù có nhà ở Bắc Kinh (Trung Quốc) nhưng ông Wei Jianguo (60 tuổi) vẫn sống ở sân bay 14 năm qua chỉ vì muốn được tự do hút thuốc và uống rượu.

Năm 40 tuổi, ông Wei Jianguo bị nhà máy sa thải vì họ cho rằng ông đã quá già. Tuyệt vọng, chán nản do không tìm được việc mới, ông chìm đắm trong rượu, thuốc lá và thường xuyên bị gia đình phàn nàn.
Nguoi dan ong phai song o san bay 14 nam de duoc tu do
Ông Wei dành khoản tiền trợ cấp của chính phủ để ăn uống và sinh sống ở sân bay. Ảnh: DM. 
Sau nhiều lần cãi vã với vợ, năm 2008, ông Wei dọn đồ đạc đến nhà ga T2 của sân bay quốc tế Bắc Kinh, cách nhà 19 km, để sinh sống. Quyết định sống ở sân bay này được đưa ra sau khi Wei xem bộ phim Mỹ The Terminal, nói về một người đàn ông bị mắc kẹt ở sân bay nhiều năm do trục trặc giấy tờ tùy thân.
Người đàn ông dành phần lớn thời gian để ăn, ngủ và dùng số tiền trợ cấp hàng tháng của chính phủ là 1.000 tệ (khoảng 3,6 triệu đồng) duy trì cuộc sống ở sân bay suốt nhiều năm. Ở đây, ông Wei có thể thoải mái uống rượu, hút thuốc mà không phải nghe sự phàn nàn của người thân.
Nguoi dan ong phai song o san bay 14 nam de duoc tu do-Hinh-2
 Ông Wei chuyển đến sân bay Bắc Kinh sống từ năm 2008. Ảnh: DM.
Trả lời phỏng vấn của China Daily, ông Wei cho biết: “Tôi không thể trở về nhà vì ở đó tôi không được tự do làm điều mình thích. Họ nói nếu tôi muốn về nhà thì phải bỏ thuốc lá và rượu bia hoặc nộp tất cả khoản trợ cấp hàng tháng. Nhưng nếu vậy thì tiền đâu tôi mua thuốc lá và rượu đây?".
Phía cảnh sát đã nhiều lần cố gắng đưa ông về với gia đình nhưng không thể, ông vẫn tìm cách quay lại sân bay.
“Tôi đã bị đuổi việc, còn phải chịu cúi đầu. Giờ trở lại nơi ấy thì có khác gì ngày xưa? Ít nhất tôi còn được tự do khi ở trong sân bay", ông Wei kể khổ.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)