Ngôi trường không có kỳ thi, học sinh không được cấp bằng

Google News

Ở đây, học sinh không học theo cách học truyền thống, cũng không phải chịu bất kỳ áp lực thi cử nào. Thậm chí, trường học còn không có bàn.

Đó là những học sinh của Trường Drumduan – một trường học được đồng sáng lập bởi nữ diễn viên Tilda Swinton.
Ở đây, học sinh không học theo cách học truyền thống, cũng không phải chịu bất kỳ áp lực thi cử nào. Thậm chí, trường học còn không có bàn.
Bài tập thể dục theo phong cách Thái cực quyền là giờ học đầu tiên trong ngày. Trong giờ khoa học, học sinh có thể được làm thuyền gỗ hoặc nấu nướng. Rất ít thời gian bọn trẻ hoạt động trong phòng học.
Ngoi truong khong co ky thi, hoc sinh khong duoc cap bang
 
Hiệu trưởng của trường – ông Krzysztof Zajaczkowsk – cho biết, mục đích của chương trình học này là “giải phóng tiềm năng thực sự” của mỗi đứa trẻ.
“Hiện tại, giáo dục vẫn đang theo mô hình thời Victoria hậu công nghiệp” – ông nói.
“Điều mà chúng tôi muốn làm là mở rộng nó, tạo cơ hội cho người trẻ xây dựng khả năng phục hồi, lòng can đảm, kỹ năng sống cũng như kỹ năng học tập”.
Trước ngày cuối cùng của năm học, trường sẽ tổ chức một buổi lễ tốt nghiệp cho những học sinh sắp ra trường.
Scarlett Winter, 18 tuổi – một nữ sinh muốn theo đuổi sự nghiệp nghệ thuật – cho biết thời gian ở ngôi trường này đã thay đổi cuộc đời cô. “Tôi cảm thấy giống như cuộc sống của mình đã quay trở lại”.
“Tôi cảm thấy mình là một cá nhân được nuôi dưỡng, trọn vẹn, trong khi trước đó tôi chỉ thấy bị áp lực khi sống trong một môi trường mà tôi không thấy mình phù hợp”.
Lãnh đạo ngôi trường này cho biết các trường đại học, cao đẳng cũng đang ngày một cởi mở hơn với những đứa trẻ không theo học mô hình trường học truyền thống giống như Drumduan, tuy nhiên hiệu trưởng Zajaczkowsk vẫn thừa nhận rằng việc thay đổi quan điểm cần phải có thời gian.
“Việc đó sẽ không xảy ra sau một đêm, nhưng tôi nghĩ rằng ai cũng biết rằng hệ thống này phải thay đổi” – ông nói.
“Chúng tôi đang nói chuyện với các trường đại học, cao đẳng và họ rất hào hứng với mô hình của chúng tôi”.
Các nhà giáo dục truyền thống có thể chưa cảm thấy thuyết phục, song các lãnh đạo của Drumduan thì cho biết, nhu cầu theo học mô hình mới mẻ này đang ngày một tăng lên. Cụ thể là vào năm học tới, trường sẽ có hơn 20 học sinh mới theo học.
Theo Nguyễn Thảo/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)