Nga phá nát căn cứ, hầm ngầm của khủng bố HTS tại Idlib

Google News

 Không quân Nga dồn dập "dội bão lửa" nhằm vào các căn cứ và đường hầm của nhóm khủng bố HTS và đồng minh của chúng ở vùng Greater Idlib, Syria.

South Front đưa tin, ngày 4/9, không quân Nga đã tiến hành hơn 23 cuộc không kích nhằm vào vùng Greater Idlib, nơi nhiều nhóm phiến quân đang hoạt động.
"Đòn oanh kích của Nga nhắm vào nhiều căn cứ kiên cố, hầm hào gần thị trấn Kansafra, Ain La Rose, al-Bara và Urum al-Jawz ở vùng núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib. Vùng núi này hiện nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố HTS và nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin cho hay.
Nga pha nat can cu, ham ngam cua khung bo HTS tai Idlib
Không quân Nga tiếp tục tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các nhóm phiến quân ở vùng Greater Idlib Ảnh: RIA Novosti. 
Các máy bay chiến đấu của Nga đã liên tục tấn công các căn cứ của phiến quân ở vùng Greater Idlib hơn hai tuần qua. Mục đích của đợt không kích là nhằm ngăn chặn HTS và đồng minh của chúng vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực này.
Trước đó, ngày 3/9, phiến quân HTS đã thực hiện 35 cuộc tấn công từ Greater Idlib, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria bị thương, theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Các cuộc không kích gần đây của Nga vào Greater Idlib đã gây ra một số tổn thất nghiêm trọng cho HTS và các đồng minh của chúng, song các nhóm phiến quân vẫn tiếp tục "hoành hành" trong khu vực.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)