Mỹ xây căn cứ quân sự tại Manbij đối phó Thổ Nhĩ Kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Hội đồng quân sự Manbij của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết Mỹ đã thiết lập căn cứ quân sự tại Manbij khoảng ba tháng trước đây để đối phó với nguy cơ Thổ Nhĩ Kỳ tiến quân vào miền bắc Syria.

Theo Al Masdar News ngày 9/5, Sharfan Darwish, người phát ngôn Hội đồng quân sự Manbij của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) cho biết, Mỹ thiết lập căn cứ quân sự tại Manbij khoảng ba tháng trước đây để đối phó với nguy cơ Thổ Nhĩ Kỳ tiến quân vào miền bắc Syria.
“Sau cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vào Afrin và nguy cơ Ankara tấn công Manbij, lực lượng liên quân Mỹ đã thiết lập căn cứ quân sự tại thành phố này để giám sát và bảo vệ biên giới (giữa các bên tham chiến)”, hãng thông tấn Reuters dẫn lời Darwish.
Mỹ đã thiết lập hai căn cứ quân sự tại thành phố Manbij. Ảnh: AMN. 
Thông báo này của SDF được đưa ra sau khi chỉ huy Quân đội Tự do Syria (FSA) là Ahmed Osman xác nhận với Sputnik rằng các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ về số phận của Manbij đang diễn ra căng thẳng.
Trước đó, hồi đầu tuần, hãng tin Fars (Iran) đưa tin một đoàn xe quân sự khởi hành từ căn cứ quân sự Mỹ tại thành phố Kobani (Syria) để tới Manbij.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ không kích căn cứ Syria, ít nhất 9 người thiệt mạng hồi tháng 4/2017 (Nguồn: VTC14)

“Đoàn xe quân sự gồm 10 xe Humvee, trong đó có ba xe mang tên lửa tầm ngắn và hai xe được trang bị hệ thống radar tiên tiến cùng hệ thống liên lạc, được hộ tống bởi một nhóm quân nhân”, nguồn tin nói thêm.
Theo hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ đã thiết lập hai căn cứ tại Manbij và triển khai 300 binh sĩ trong khu vực.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)