Mỹ có khả năng tấn công Syria trong 48 giờ tới

Google News

Theo ghi nhận, hiện có ít nhất một tàu khu trục của Mỹ đang tiến tới sát bờ biển Syria trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đáp trả vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma.

Nhật báo Wall Street Journal ngày 10/4 đưa tin, ít nhất một tàu khu trục của Mỹ đã bắt đầu lên đường tới bờ biển Syria sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố khả năng Mỹ đáp trả quân sự sau vụ tấn công nghi sử dụng vũ khí hóa học tại thị trấn Douma, thuộc khu vực Đông Ghouta của Syria hôm 7/4 vừa qua.
Phát biểu sau cuộc họp với các quan chức quân đội cấp cao của Mỹ, Tổng thống Trump cho biết "nhiều lựa chọn quân sự" đã được thảo luận để đáp lại cuộc tấn công nghi sử dụng vũ khí hoá học ở thị trấn Douma của Syria. Ông chủ Nhà Trắng ngày 9/4 tuyên bố: "Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn quân sự, và chúng tôi sẽ sớm cho biết. Chúng tôi sẽ đưa ra một số quyết định quan trọng trong vòng 24 đến 48 giờ tới".
 Tàu khu trục được trang bị tên lửa dẫn đường USS Lassen của Hải quân Mỹ. Ảnh: Reuters
Trong một diễn biến liên quan, ngày 10/4, người phát ngôn Chính phủ Pháp Benjamin Griveaux cảnh báo nước này sẽ có hành động đáp trả đối với chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, nếu có bằng chứng cho thấy Damascus đứng sau vụ tấn công nghi bằng khí clo hồi cuối tuần qua tại thị trấn Douma do phiến quân kiểm soát.
Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Europe 1, ông Griveaux nói: "Nếu giới hạn đỏ bị vượt qua, thì sẽ có hành động đáp trả". Ông Griveaux cho biết, thông tin tình báo mà Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người đồng cấp Mỹ Donald Trump chia sẻ "về lý thuyết xác nhận việc sử dụng vũ khí hóa học".
Trước đó, một số tổ chức phi chính phủ, bao gồm lực lượng cứu hộ "Mũ Trắng" ở Syria, cho rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng tại thị trấn Douma hôm 7/4. Bộ Ngoại giao Nga sau đó đã phản bác những cáo buộc trên, coi đó là thông tin bịa đặt. Trong khi đó, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya cho biết Moskva đã cảnh báo Mỹ về "những hậu quả khôn lường", nếu Washington tấn công các lực lượng của Chính phủ Syria.
Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)