Mẹ “hú vía” vì con trai nhặt được lựu đạn chưa nổ trong vườn

Google News

Một người mẹ vô cùng bàng hoàng khi cậu con trai 9 tuổi tìm thấy một quả lựu đạn chưa nổ từ Thế chiến II trong vườn của nhà họ.

Cậu bé George Peniston-Bird (9 tuổi) ở Yarcombe, East Devon (Anh) đã 'rất phấn khích' khi tình cờ phát hiện một quả lựu đạn chưa nổ trong vườn nhà.
Mẹ của cậu bé, Céline Peniston-Bird, thừa nhận bà vẫn còn "mắt nhắm mắt mở" khi George chạy vào phòng ngủ và kể cho bà nghe về khám phá của mình.
Céline kể lại: "Tôi vẫn còn đang mơ ngủ sau một đêm thức khuya, thằng bé chạy vào phòng và nói "Mẹ ơi dậy đi, con tìm được quả lựu đạn này!".
"Và tôi bàng quang nói: "À vậy sao, chúc mừng con nhé, sao con không chụp một tấm ảnh đi". Giống như mọi bà mẹ khác, tôi nghĩ rằng đó chỉ là trò chơi trẻ con. Nhưng sau khi chụp ảnh xong, thằng bé mang iPad quay vào nhà. Nó chìa ra trước mặt mẹ, trong cơn mơ ngủ tôi vẫn thản nhiên nói: "Ồ...nhìn giống lựu đạn thật"".
Me “hu via” vi con trai nhat duoc luu dan chua no trong vuon
George Peniston-Bird, 9 tuổi,  tìm thấy một quả bom chưa nổ trong khu vườn của mình ở Yarcombe, Devon. Ảnh: BPM MEDIA. 
Sau đó, cô ấy gọi 101 và nói rằng lúc đầu cô ấy cảm thấy khó xử, nghĩ rằng có lẽ không có gì quá nguy hiểm nhưng người điều hành đã nhanh chóng gọi cho cô ấy qua số 999.
Sau khi giải thích tình hình với 999, khoảng 20 phút sau, cảnh sát đã đến nhà của họ. Các sĩ quan nói rằng nó thực sự giống như một quả lựu đạn và gọi cho đội xử lý bom.
Ngay sau đó, Phi đội xử lý bom mìn 721, Quân đoàn Hậu cần Hoàng gia đã có mặt tại hiện trường và chụp X-quang quả lựu đạn để xem nó có còn sống không và sự thật là nó vẫn chưa nổ. Cảnh sát cho biết nó như một "quả lựu đạn chưa nổ trong Thế chiến II".
Me “hu via” vi con trai nhat duoc luu dan chua no trong vuon-Hinh-2
 Quả lựu đạn chưa nổ. Ảnh: BPM MEDIA.
Quả lựu đạn sau đó được kích nổ an toàn ở một cánh đồng gần đó, và theo Céline, khiến nổ lớn và bay qua hàng rào.
Céline cho biết con trai George đang đào tìm xương trong vườn thì bị trượt ngã. Khi đứng lên, thằng bé tình cờ nhìn thấy quả lựu đạn cách xa 1m. "Thằng bé rất thích xương nên nó đi đào xương ở mép tường, trên phần đất trong vườn", người mẹ cho biết.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)