Kinh hoàng sạt lở bãi rác ở Ethiopia, gần 50 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 46 người thiệt mạng và nhiều người khác vẫn mất tích trong vụ sạt lở bãi rác ở Ethiopia.

Sputnik đưa tin, vụ sạt lở bãi rác ở Ethiopia xảy ra vào đêm 11/3 (giờ địa phương) tại bãi rác khổng lồ Koshe ở ngoại ô thủ đô Addis Ababa.
Theo các quan chức Ethiopia, vụ sạt lở kinh hoàng này đã khiến ít nhất 46 người thiệt mạng, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.
Kinh hoang sat lo bai rac o Ethiopia, gan 50 nguoi chet
Cảnh sát và lực lượng cứu hộ được triển khai tới hiện trường vụ sạt lở bãi rác ở ngoại ô thủ đô của Ethiopia hôm 12/3/2017. Ảnh: AP. 
AP dẫn lời một cư dân cho hay, khoảng 150 người đang nhặt phế liệu, đồ ăn thừa… ở bãi rác Koshe vào lúc vụ sạt lở xảy ra.
“37 người đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện điều trị. Nhiều người khác vẫn mất tích”, Thị trưởng Addis Ababa, Diriba Kuma, nói.
Được biết, bãi rác Koshe ở Addis Ababa đã tồn tại trong gần 500 năm và thu gom tới 300 nghìn tấn rác từ thủ đô Ethiopia mỗi năm. Khoảng 500 người đến đây nhặt phế liệu mỗi ngày. Một số người “định cư” ngay gần bãi rác vì giá thuê nhà ở đây rất rẻ.
“Nhà của tôi trong khu bãi rác này. Mẹ và 3 đứa em gái tôi đang ở đó khi vụ sạt lở xảy ra. Bây giờ, tôi không biết họ còn sống hay đã chết”, Tebeju Asres buồn rầu nói.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)