Iran phạt tù đối tượng bán thông tin hạt nhân cho đặc vụ Mỹ

Google News

Công tố viên Abbas Jafari Dolatabadi cho biết đối tượng bị kết án đã 9 lần gặp các đặc vụ Mỹ và châu Âu để trao đổi thông tin “về các biện pháp trừng phạt cùng tài liệu hạt nhân".

Ngày 4/2, trang tin Mizan thuộc tòa án Iran cho biết, nước này đã kết án 6 năm tù giam đối với một đối tượng không được nêu tên vì tội bán thông tin về chương trình hạt nhân của Tehran cho Mỹ và một nước châu Âu.
Công tố viên Abbas Jafari Dolatabadi cho biết đối tượng bị kết án đã 9 lần gặp các đặc vụ Mỹ và châu Âu để trao đổi thông tin “về các biện pháp trừng phạt cùng tài liệu hạt nhân” và nhận lại nhiều khoản tiền. Công tố viên Dolatabadi nêu rõ đối tượng này đã bị kết án 6 năm tù và bị tịch thu các khoản thu lợi bất chính.
Lò phản ứng hạt nhân nước nặng Arak tại thành phố Arak, miền Trung Iran. (Nguồn: AP/TTXVN).
Trước đó, Công tố viên Dolatabadi cho hay Tòa án Tối cao Iran đã tuyên án tử hình đối với Ahmadreza Djalali, một học giả người Iran sống tại Thụy Điển, vì tội cung cấp thông tin giúp Israel ám sát một số nhà khoa học hạt nhân có tên tuổi.
Ít nhất 4 nhà khoa học đã bị sát hại trong giai đoạn 2010-2012 và chính quyền Tehran coi đây là những vụ ám sát nhằm phá hoại những nỗ lực phát triển năng lượng hạt nhân của Iran.
Theo Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)