Hezbollah cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Israel sắp diễn ra

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah cho biết cuộc chiến tranh với Israel rất có thể sẽ xảy ra vào mùa hè này.

Theo Al Masdar News ngày 19/4, trong cuộc họp với với các chỉ huy cấp cao của phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah, thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah được cho là đã nói rằng cuộc chiến tranh với Israel rất có thể xảy ra vào mùa hè này.
Nhà báo Elijah Magnier đã tiết lộ cuộc gặp này và công bố những thông tin chi tiết trong bài báo đăng tải ngày 20/4.
"Tối qua, trong cuộc họp với các chỉ huy hàng đầu của phong trào Hezbollah, thủ lĩnh Nasrallah cho biết ông tin rằng có khả năng rất cao là cuộc chiến với Israel sẽ xảy ra vào mùa hè này", nhà báo Magnier viết trên Twitter.
Hezbollah canh bao nguy co chien tranh voi Israel sap dien ra
Nguy cơ cuộc chiến tranh giữa Israel và Hezbollah sắp xảy ra. Ảnh: AMN. 
Trước đó, ngày 18/4, Tướng Yoel Strick, một chỉ huy của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), cho biết trên Ynet News rằng quân đội nước này sẽ tiêu diệt phong trào Hezbollah nếu họ cố xâm nhập vào lãnh thổ Israel.
"Hezbollah vẫn giữ những kế hoạch đó. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra và sẽ khiến kế hoạch này thất bại", ông Strick phát biểu.

Mời độc giả xem thêm video: Các nước lên án Israel không kích Syria (Nguồn: VTC14)

Tướng Strick nói thêm, nếu phong trào Hezbollah tấn công, Israel sẽ đưa cả Lebanon vào cuộc chiến này như một hình phạt cho việc "chứa chấp" lực lượng Hezbollah.
Được biết, lần gần đây nhất chiến tranh giữa Israel và phong trào Hezbollah xảy ra là vào mùa hè năm 2006. Kể từ đó, hai bên vẫn luôn tránh rơi vào một cuộc chiến toàn lực.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)