Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), cho rằng bị phân biệt đối xử, hai khách Trung Quốc đăng tải đoạn video họ bị mời khỏi nhà hàng Nhật lên mạng xã hội.
Người phụ nữ Trung Quốc tưởng rằng sẽ nhận được sự đồng cảm, nhưng nhiều lời bình luận chỉ trích hành vi tệ hại của những người này.
Một số người khác bày tỏ sự tò mò về hành động của hai người phụ nữ Trung Quốc. “Tôi cảm thấy tò mò, không biết hành động của họ tệ đến mức nào”, một lời bình luận trên mạng xã hội Weibo.
Đoạn video quay cảnh người quản lý nhà hàng đồ nướng Nhật yêu cầu những người phụ nữ rời đi mà không cần phải trả tiền.
“Không cần phải thanh toán đâu – các cô có thể đi. Xin hãy đi đi. Thật đấy, tôi chưa bao giờ nhìn thấy cách ăn nào kinh khủng như thế. Đúng là một đống hỗn độn”, người quản lý nói bằng tiếng Nhật.
Trong khi đó, người phụ nữ cho rằng họ bị phân biệt đối xử vì là người Trung Quốc. “Có tiêu chuẩn đặc biệt để phục vụ khách du lịch nước ngoài sao?”, người phụ nữ viết. “Tại sao những khách Nhật ngồi cạnh chúng tôi lại được phục vụ hoàn toàn khác?”
|
Quản lý nhà hàng yêu cầu khách Trung Quốc rời đi. |
Trả lời Fuji Television Network, quản lý nhà hàng nói những người phụ nữ này đã gọi món tôm và vứt vỏ xuống sàn khi ăn.
Họ cũng ngồi ở bàn lâu hơn giới hạn 90 phút cho dịch vụ buffet của nhà hàng, mặc dù đã bị nhắc nhở nhiều lần. Đoạn video gây tranh cãi được người phụ nữ Trung Quốc ghi lại tại quầy thanh toán bằng điện thoại. Video dài khoảng 30 phút.
“Thật là xấu hổ. Họ xứng đáng bị như vậy”, một người dùng Weibo viết.
“Người Trung Quốc cảm thấy mất mặt vì họ. Nhà hàng Nhật thậm chí nên trừng phạt họ nặng hơn nữa”, một người khác nói.
Những người khác cho rằng dù người Trung Quốc đã cải thiện nhiều trong cách cư xử khi ở nước ngoài nhưng vẫn cần phải thay đổi nhiều hơn nữa.