Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un "không dừng ở Bắc Kinh"

Google News

Đoàn tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân của Trung Quốc hôm Chủ nhật, sau khi rời Bình Nhưỡng hướng tới Hà Nội, nơi ông Kim sẽ có cuộc gặp với tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đoàn tàu chở ông Kim Jong-un, rời Bình Nhưỡng lúc 5 giờ chiều thứ Bảy, đi vào thành phố Đan Đông trên biên giới Trung-Triều lúc 9 giờ đêm hôm đó và tới Thiên Tân khoảng 1 giờ chiều chủ nhật, một nguồn tin ở Bắc Kinh nói với Yonhap. “Chúng tôi thấy tàu của chủ tịch Kim đi qua cầu Jiefang”, nguồn tin nói.
Doan tau cho ong Kim Jong-un
Dân Triều Tiên tiễn Chủ tịch Kim Jong-un lên tàu đi Việt Nam Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã duyệt đội danh dự trước khi lên tàu rời ga Bình Nhưỡng giữa những tràng pháo tay của nhiều quan chức, tướng lĩnh và người dân hôm 23/2. Ảnh: KCNA.
Ở Bắc Kinh, không có dấu hiệu khác thường nào trong ngày Chủ nhật. Điều đó có thể khiến nhiều người đồn đoán rằng tàu của ông Kim có thể dừng lại tại thủ đô của Trung Quốc và có thể có cuộc gặp giữa lãnh đạo Triều Tiên với chủ tịch Tập Cận Bình. Tuy nhiên, đoàn tàu đã đi thẳng mà không dừng ở Bắc Kinh.
Trước đó, cũng trong ngày Chủ nhật, hãng tin KCNA của Triều Tiên nói ông Kim sẽ đến Hà Nội để tham dự hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều vào ngày 27/2-28/2 tới đây. Đây là lần đầu tiên báo chí Triều Tiên thông báo sự kiện sắp diễn ra.
KCNA không đề cập việc có bà Ri Sol-ju, phu nhân của ông Kim, có trong đoàn tùy tùng hay không.a
Theo Anh Minh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)