Danh sách những điều phụ nữ Ả Rập không được phép làm

Google News

Những người phụ nữ Ả Rập luôn bị ràng buộc bởi những quy tắc, quy định hà khắc trong xã hội.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam
Lái xe: Mặc dù không cấm phụ nữ lái xe nhưng những giáo sĩ tin rằng “phụ nữ Ả Rập lái xe sẽ làm suy yếu giá trị xã hội”, do đó họ không được phép ngồi sau tay lái.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-2
Tiếp xúc với nam giới: Tại nhiều văn phòng, ngân hàng hay trường học họ thiết kế lối đi riêng cho cả nam và nữ. Số đông người Ả Rập quan niệm hỗn hợp sẽ dẫn đến hành vi phạm tội và phụ nữ luôn phải chịu sự trừng phạt khắc nghiệt hơn.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-3
 Vào nghĩa trang: Dù những người thân yêu chẳng may qua đời thì phụ nữ cũng không được đặt chân vào nghĩa trang để thăm, viếng. Đó là quy định.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-4
Thử quần áo trong phòng thay đồ: Tại Ả Rập, nam giới thường làm việc trong các cửa hàng quần áo, nên việc thay đồ của nữ giới sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiết và hình ảnh của họ.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-5
Mở tài khoản ngân hàng mà không có người giám hộ nam: Mặc dù hiện nay số phụ nữ Ả Rập đứng ra làm kinh doanh ngày càng nhiều nhưng họ vẫn luôn bị cản trở tự do với những việc đơn giản nhất như mở tài khoản ngân hàng.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-6
Đi bộ: Tại đất nước luôn có nhiệt độ trên 40oC, những người phụ nữ vẫn phải mặc trang phục truyền thống kín đáo và hạn chế ra ngoài.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-7
Mặc quần áo hoặc trang điểm quá nổi bật: Những người phụ nữ luôn phải mặc áo choàng dài màu đen và một chiếc khăn che mặt mỗi khi ra ngoài. Điều duy nhất được phép để lộ chỉ là đôi mắt.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-8
Nếu muốn đi du lịch hoặc đi ra ngoài họ cần sự đồng ý của ít nhất một người đàn ông trong nhà, hoặc họ hàng là nam giới.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-9
 Bầu cử: Từ năm 2015 phụ nữ Ả Rập có quyền đi bầu cử nhưng không có quyền bỏ phiếu cho các chức vụ quan trọng của đất nước.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-10
Mua búp bê Barbie: Người Ả Rập coi búp bê đồ chơi là “vô đạo đức” do quần áo hay các tư thế khiêu khích của chúng. Mặc dù vậy chúng vẫn được bày bán cho khách du lịch.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-11
 Đọc các tạp chí thời trang chưa được kiểm duyệt: Đó là một cách giúp chính phủ hạn chế ảnh hưởng của phương Tây đến những quan niệm tôn giáo của họ.

Danh sach nhung dieu phu nu A Rap khong duoc phep lam-Hinh-12
 Bình đẳng trong phân chia tài sản: Nam giới luôn được coi là trụ cột chính của gia đình nên trong xã hội người phụ nữ thường phải chịu nhiều thiệt thòi, bất công.

Theo: Hương Lê/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)