COVID-19 ở Thượng Hải: Cụ ông bị đưa đến nhà xác dù còn sống

Google News

Một cụ ông dù vẫn còn sống nhưng lại bị tuyên bố là đã qua đời trước khi đưa đến nhà xác.

Đoạn video gây xôn xao ghi lại cảnh tượng một cụ ông sống trong viện dưỡng lão được đưa ra từ chiếc túi đựng thi thể màu vàng. Khi phát hiện cụ ông này vẫn còn sống, một số nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ kín mít dường như khá giật mình. "Viện dưỡng lão này là một mớ lộn xộn. Sao lại đưa một người vẫn còn sống lên xe tang rồi tuyên bố họ đã chết cơ chứ. Thật là vô trách nhiệm", người quay lại đoạn video nói. 
Nhiều người dùng Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, tỏ ra khá bất bình và không tin rằng một sự việc như vậy có thể xảy ra ở một thành phố tiến bộ và hiện đại như Thượng Hải. Nhiều người chỉ ra rằng cụ ông này rất có thể sẽ bị chôn cất hoặc hỏa táng nếu như các nhân viên y tế không phát hiện ông vẫn còn sống.
COVID-19 o Thuong Hai: Cu ong bi dua den nha xac du con song
 Cụ ông bị đưa đến nhà xác dù vẫn còn sống. Ảnh: Weibo
Phản hồi về sự việc gây tranh cãi trên, chính quyền địa phương cho hay, tình trạng hiện tại của cụ ông đã ổn định. Liên quan đến sự việc, 3 quan chức và người đứng đầu viện dường lão đã bị cách chức. Giới chức cũng thu hồi chứng nhận và đang tiến hành điều tra một bác sĩ có liên quan, Thời báo Hoàn Cầu cho hay. 
Kể từ hồi đầu tháng 3, Thượng Hải phải đối mặt đợt bùng phát COVID-19 chưa từng có, khiến toàn bộ thành phố 25 triệu dân phải phong tỏa trong nhiều ngày. Việc đóng cửa hầu hết các hoạt động, cấm người dân không rời khỏi nhà gây ra tình trạng "hỗn loạn". Nhiều người dân phàn nàn rằng họ không thể tiếp cận với các loại nhu yếu phẩm, sản phẩm y tế và thậm chí là chăm sóc y tế trong các trường hợp khẩn cấp. Sau khi nới lỏng một số biện pháp phong tỏa, tính đến ngày 3/5 vừa qua, vẫn còn hơn 8,2 triệu cư dân Thượng Hải bị cấm rời khỏi nơi ở.
Trong khi tình hình dịch bệnh ở Thượng Hải vẫn diễn biến phức tạp thì số ca mắc ở Bắc Kinh cũng chiều hướng gia tăng, buộc chính quyền phải đóng cửa trường học và các không gian công cộng khác như thư viện hay trung tâm mua sắm.
Nguyễn Nguyễn (Theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)