Cô gái ngực trần gây náo loạn cuộc vận động tranh cử của ông Sanders

Google News

Sự kiện vận động tranh cử của ông Bernie Sanders bị gián đoạn vì những người biểu tình ngực trần lao vào sân khấu kêu gọi ông chấm dứt ủng hộ công nghiệp sữa và chăn nuôi.

Theo CNN, sự việc xảy ra khi Thượng nghị sĩ Sanders phát biểu trong sự kiện vận động tranh cử tổng thống ở thành phố Carson, bang Nevada hôm 16/2.
Khi vị ứng viên tổng thống 78 tuổi vừa kết thúc màn giới thiệu vợ của mình sẽ là “đệ nhất phu nhân tương lai” thì một phụ nữ trẻ tiến lên bục phát biểu trên sân khấu và cố gắng nắm lấy micro của ông. Vị ứng viên đảng Dân chủ giận dữ nắm chặt micro, kéo ra khỏi tay của “kẻ chen ngang” nhưng người này lại nắm lấy một chiếc micro khác và bắt đầu chỉ trích ông Sanders về việc nâng đỡ ngành công nghiệp sản xuất sữa. Ngay lúc đó, một số cô gái khỏa thân một phần xông vào sân khấu.
“Ông Bernie, tôi là người ủng hộ ông mạnh mẽ nhất, và tôi tới đây để đề nghị ông chấm dứt nâng đỡ ngành công nghiệp sữa và ngừng ủng hộ nông nghiệp chăn nuôi. Tôi tin tưởng ông”, cô gái trên sân khấu nói lớn bên cạnh những người biểu tình ngực trần viết dòng chữ “hãy khai tử công nghiệp sữa” trên cơ thể.
Co gai nguc tran gay nao loan cuoc van dong tranh cu cua ong Sanders
Sự kiện vận động tranh cử của ông Bernie Sanders ở bang Nevada bị gián đoạn vì những người biểu tình ngực trần phản đối công nghiệp sữa và chăn nuôi. Ảnh: CNN.
Kế đó, những người biểu tình này bắt đầu đổ lên cơ thể chất lỏng màu hồng từ các thùng có dán nhãn “sữa”, giữa lúc ông Sanders ngao ngán tìm cách rời khỏi sân khấu.
Theo Carson City Dispatch, ba cô gái gây gián đoạn sự kiện đã bị bắt giữ.
Họ được cho là có liên kết với tổ chức Carson City Dispatch, một mạng lưới của các nhà hoạt động quyền động vật. “Nếu ông Bernie thực sự quan tâm tới công lý, ông nên ngừng ủng hộ công nghiệp sữa, vốn phụ thuộc vào sự lạm dụng bò cái”, một nhà hoạt động có tên Priya Sawhney trong trong thông cáo từ tổ chức.
Tại sự kiện nói trên, ông Sanders dường như không vui với hành động của những người biểu tình, nhưng vợ ông đã mỉm cười khi chứng kiến hành động của các cô gái.
“Đó chính là Nevada, luôn có chút gì đó hào hứng”, ông Sanders nói khi quay lại sân khấu sau chút gián đoạn.
Đây không phải lần đầu tiên sự kiện tranh của ứng viên được giới trẻ Mỹ yêu thích bị gián đoạn vì người biểu tình ngực trần. Năm 2016, hai phụ nữ ngực trần đã bị bắt bên ngoài sự kiện của ông ở Los Angeles.
Chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Sanders được cho là hứa hẹn hơn so với 4 năm trước khi mới đây ông đã mở màn cuộc đua với vị trí dẫn đầu bỏ xa các đối thủ đảng Dân chủ. Theo một khảo sát mới của Morning Consult, ông Sanders sẽ dẫn đầu cuộc đua trở thành ứng viên đảng Dân chủ với 29% phiếu ủng hộ. Cựu tổng thống Joe Biden sẽ giành 19% và cựu thị trưởng New York Michael Bloomberg đạt 18%.
Theo Hạnh Vũ / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)