“Cò du lịch” Trung Quốc xúi du khách vượt tường trốn vé vào vườn thú

Google News

Những vụ tai nạn chết người do sự thờ ơ, coi nhẹ tính mạng của một số du khách khi đến vườn thú gần đây dường như chưa đủ để tạo nên tiếng chuông cảnh báo cho người dân Trung Quốc.

Mới đây, một nam du khách Trung Quốc tên Wang đã chia sẻ về chuyến tham quan cùng bốn người bạn đến công viên động vật hoang dã Qinlling ở Tây An hồi tháng 3. Khi vừa đến công viên, một phụ nữ trung niên lại gần, dụ họ rằng có thể đưa cả nhóm vào trong vườn thú bằng một con đường có giá rẻ hơn nhiều so với giá vé qua cổng chính.
Sau khi nhóm của Wang đồng ý, người phụ nữ dẫn nhóm đi xuống một con đường bao quanh công viên. Họ được hướng dẫn dừng xe ở một điểm đỗ, trả 3 USD phí đỗ xe rồi lên chiếc xe tải, tiếp tục đi thêm vài km để đến một nơi có thang tre bắc vào tường của vườn thú.
Chiếc thang này dành cho du khách trèo lên để vượt qua bức tường vào bên trong công viên. Phía bên kia bức tường có một chiếc thang khác. Để được leo lên thang, du khách cần trả khoảng 9 USD mỗi người.
“Co du lich” Trung Quoc xui du khach vuot tuong tron ve vao vuon thu
Tổng số tiền du khách phải trả để đi qua con đường này là 11 USD. Vé vào công viên Qinlling khoảng 15 USD. Ảnh: HSW.CN 
Wang đồng ý leo lên thang, nhưng ngay khi vừa bước xuống bên kia công viên, anh đã được một phen “hồn bay phách lạc” khi nghe thấy tiếng gầm của hai con sư tử từ xa.
Wang gọi đó là chuyến đi “cực kỳ nguy hiểm”, và chẳng hiểu vì sao khi đó anh lại đồng ý vượt tường trốn vé vào công viên.
Hành động “cò” du khách của một số người dân xung quanh công viên động vật hoang dã Qinlling không phải không ai biết. Một bảo vệ công viên nói rằng ông biết tất cả mánh khóe đó, nhưng không có cách gì để ngăn chặn.
Trước đó, một người đàn ông đã bị hổ vồ chết hôm 29/1, khi trèo qua bức tường cao 3 m vào vườn thú Ningbo (Chiết Giang, Trung Quốc) để trốn khoản phí khoảng 19 USD vé vào cửa.
Theo Minh Hải/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)