Cháu nội 14 tuổi gây chú ý trong lễ canh thức Nữ hoàng Elizabeth II

Google News

Lễ canh thức bên linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II là lần hiếm hoi công chúng quan sát thấy Tử tước James Mountbatten-Windsor, cháu nội của cố nữ hoàng.

Trong lễ canh thức bên quan tài cố Nữ hoàng Elizabeth II tối 16/9, ngoài những nhân vật quen thuộc của Hoàng gia Anh, công chúng còn nhận thấy một gương mặt trẻ ít được biết tới, đó là James Mountbatten-Windsor, cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth, theo Independent.

James là con trai của Vương tử Edward - Bá tước xứ Essex và Nữ bá tước Sophie. Danh hiệu của James là Tử tước xứ Severn.

Chau noi 14 tuoi gay chu y trong le canh thuc Nu hoang Elizabeth II

Tử tước James trong lễ canh thức tối 16/9. Ảnh: AFP.

Vương tử Edward và Nữ bá tước Sophie kết hôn tháng 6/1999. Cặp đôi sinh hai người con là Tiểu thư Louise năm 2003 và Tử tước James năm 2007.

Trong khi Tiểu thư Louise đã nhiều lần xuất hiện trước báo giới, truyền thông Anh hiếm khi chú ý tới Tử tước James.

Lễ canh thức bên thi hài Nữ hoàng Elizabeth II là lần hiếm hoi công chúng quan sát thấy Tử tước James bên cạnh các thành viên khác trong hoàng gia Anh.

Chau noi 14 tuoi gay chu y trong le canh thuc Nu hoang Elizabeth II-Hinh-2

Tử tước James. Ảnh: AFP.

Khi hai con chào đời, Vương tử Edward lựa chọn không mặc nhiên trao tước vị hoàng gia cho các con. Đến năm 18 tuổi, James cũng như Louise sẽ có quyền lựa chọn có chấp nhận tước vị hay không.

"Chúng tôi cố gắng nuôi dạy để các con hiểu chúng sẽ phải làm việc để kiếm sống", Nữ bá tước Sophie nói.

James hiện xếp thứ 13 trong hàng kế vị ngai vàng của nước Anh. Trước đó, James từng tham dự một số sự kiện quan trọng khác của nước Anh như Đại hội thể thao Khối thịnh vượng chung, đám cưới Hoàng tử Harry hay đám cưới Công chúa Eugenie.

Theo Duy Anh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)