Bác sĩ quan hệ tình dục với bênh nhân nữ bị tâm thần

Google News

Đưa vợ nhập viện với hy vọng vợ sẽ sớm khỏi bệnh nhưng người chồng không ngờ rằng vợ không những không khỏi bệnh mà còn mang thai với người khác trong khoảng thời gian này.

Một người đàn ông tên Tiểu Hải (tên đã được thay đổi) rất tức giận khi nhắc tới người vợ đang mang thai của mình. Theo đó, vợ anh là Tiểu Vũ được đưa vào bệnh viện phục hồi chức năng thần kinh huyện Ngụy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc do mắc bệnh tâm thần. 

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, Tiểu Vũ đã quan hệ tình dục với một nam y tá và mang thai. Chính vì vậy, Tiểu Hải cảm thấy vô cùng nhục nhã và xấu hổ khi vợ mình lại mang thai đứa con của người khác nên anh muốn có một lời giải thích rõ ràng.

Đưa vợ vào bệnh viện tâm thần: Khởi đầu của mọi chuyện

Gia đình Tiểu Hải rất nghèo, nhưng nhờ lời một người mai mối, anh đã nên duyên vợ chồng với Tiểu Vũ (22 tuổi) vào tháng 10/2019. Để rước được vợ hiền về nhà, Tiểu Hải đã nợ hơn 200.000 tệ (hơn 700 triệu đồng).

Bac si quan he tinh duc voi benh nhan nu bi tam than

Vào thời điểm đó, Tiểu Hải không thấy có điểm gì bất thường ở Tiểu Vũ, chẳng qua cô hơi ít nói và phản ứng chậm. Bác của Tiểu Hải cho biết, trước khi cháu trai kết hôn, ông có nghe người mai mối nói rằng Tiểu Vũ là một cô gái trung thực, lương thiện. Tuy nhiên, sau khi gặp mặt Tiểu Vũ, bác của Tiểu Hải lại nhận thấy cô gái này hơi có vấn đề về tinh thần nhưng đa số mọi người đều cho rằng Tiểu Hải sẽ là một nàng dâu thảo hiền, có thể sống ổn định ở quê nhà. 

Vào tháng 3/2020, Tiểu Hải và gia đình đột nhiên phát hiện Tiểu Vũ có những hành động kỳ lạ như không ăn, không nói, chỉ thích nằm và ngủ li bì. Sau khi tham khảo ý kiến gia đình 2 bên, họ quyết định đưa Tiểu Vũ tới bệnh viện phục hồi chức năng thần kinh huyện Ngụy để kiểm tra. 

Trưởng khoa Trương sau khi tiếp nhận bệnh nhân nói rằng bệnh viện của ông có điều kiện tốt, tiêu chuẩn y tế cao và ông đảm bảo rằng Tiểu Vũ sẽ được chữa khỏi trong 3 tháng. Vì vậy, ngày 7/4, gia đình Tiểu Hải đã làm thủ tục cho Tiểu Vũ nhập viện. 

Tiểu Hải nói rằng vì phải phụ giúp gia đình và trả nợ nên anh phải ra ngoài làm việc, không có thời gian chăm sóc vợ. Nhưng trên thực tế, Tiểu Hải chỉ muốn vợ đi gặp bác sĩ tâm lý, không muốn vợ nhập viện nhưng bác sĩ đã nói thế nên anh đành nghe theo, hy vọng vợ sớm ngày khỏi bệnh.

Sau khi Tiểu Vũ nhập viện, không lâu sau đó mẹ của Tiểu Hải đến bệnh viện thăm con dâu nhưng bệnh viện không cho bà vào, vì cho rằng việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Do đó, mẹ của Tiểu Hải đành phải đi về.

Vừa ra viện thì phát hiện vợ mắc “bệnh mới”

Sau hơn 3 tháng điều trị, ngày 19/7, mẹ của Tiểu Hải làm thủ tục xuất viện và đưa con dâu về nhà. Lý do chính khiến Tiểu Vũ xuất viện là do gia đình không đủ tiền chi trả chi phí y tế. Ngoài ra, bệnh tình của Tiểu Vũ cũng không có gì tiến triển, cô vẫn không thích nói chuyện, trả lời chậm và không làm được việc nhà. 

Khoảng nửa tháng sau, mẹ của Tiểu Hải bất ngờ phát hiện thấy con dâu bị nôn sau khi ăn. Vào một ngày tháng 8, mẹ Tiểu Hải đội mưa đưa con dâu tới bệnh viện thăm khám và kết quả cho thấy Tiểu Vũ đang mang thai, cái thai được khoảng 50 ngày. Theo suy luận, thai kỳ bắt đầu từ tháng 6, trong thời gian Tiểu Vũ nhập viện. 

Thế nhưng, từ tháng 4 đến tháng 8, Tiểu Hải do làm việc xa nhà nên anh chưa bao giờ tiếp xúc gần gũi với vợ, chưa kể vợ anh lại đang nằm viện. Do đó, rõ ràng đứa trẻ trong bụng Tiểu Vũ không phải là con của anh. 

Bac si quan he tinh duc voi benh nhan nu bi tam than-Hinh-2Kết quả khám thai của Tiểu Vũ. 
Ngày 22/8, gia đình Tiểu Hải tới bệnh viện phục hồi chức năng thần kinh huyện Ngụy yêu cầu một lời giải thích từ bệnh viện. Mọi chuyện được đưa ra ánh sáng.

Thì ra, một nam y tá họ Quách đã thừa nhận anh có quan hệ tình dục với Tiểu Vũ nhưng lập luận rằng hai bên đều tự nguyện. Tiểu Hải và gia đình cho rằng Tiểu Vũ là một bệnh nhân tâm thần, không có khả năng nhận thức rõ ràng về một số hành vi của mình, vì vậy Quách và bệnh viện phải chịu trách nhiệm về việc này. 

Bệnh viện thoái thác trách nhiệm, mọi việc rơi vào bế tắc

Ngày 5/11, phó chủ tịch bệnh viện cho biết bệnh viện không hề hay biết về việc Tiểu Vũ mang thai cho đến ngày 22/8. Y tá Quách năm nay 31 tuổi, độc thân, đã làm việc tại bệnh viện được 5-6 năm, chủ yếu làm việc vặt và chăm sóc bệnh nhân tâm thần. 

Vốn dĩ Tiểu Vũ ở trên tầng 3, tất cả đều là bệnh nhân nữ, người ngoài không được quỳ ý ra vào, nhưng thực tế việc kiểm soát cũng không quá chặt chẽ.

Theo điều tra của bệnh viện, Tiểu Vũ một mình đến phòng y tế ở tầng 2. Vào thời điểm đó, nữ y tá đi ăn sau giờ làm việc và chỉ có nam y tá Quách ở lại. Do không kiểm soát được cảm xúc của mình nên Quách đã nảy sinh hành vi không đứng đắn với Tiểu Vũ. 

Bệnh viện sau đó đã giữ lại lương của y tá Quách và sa thải anh ta vào cuối tháng 8. Tuy nhiên, gia đình Tiểu Hải không chấp nhận cách giải quyết này, họ cho rằng bệnh viện cũng phải có trách nhiệm trong vụ việc. 

Đã hơn 2 tháng kể từ khi xảy ra vụ việc, nhưng bệnh viện lại luôn phớt lờ gia đình Tiểu Hải và gia đình anh cũng không thể tìm thấy y tá Quách kia. Cuối cùng, gia đình Tiểu Hải đành phải báo cảnh sát, nhờ cơ quan chức năng can thiệp, giải quyết vụ việc. Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Theo một luật sư, nếu Tiểu Vũ là người không có năng lực hành vi dân sự thì Quách phải chịu trách nhiệm hình sự. Ngoài ra, bệnh viện phải có trách nhiệm nhất định trong vụ việc này và người nhà của Tiểu Vũ có thể bảo vệ quyền lợi của mình thông qua các kênh pháp lý.

Theo Hà Phương/ Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)