Vì sao biên phòng Mỹ bắn trọng thương một công dân Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Nhân viên tuần tra biên giới Mỹ đã bắn bị thương một công dân Nga ở bang Arizona vì cho rằng người này đã vượt biên trái phép vào Mỹ.

Sputnik dẫn thông tin từ Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) ngày 15/11 cho biết, nhân viên tuần tra biên giới Mỹ bắn một công dân Nga ở bang Arizona với cáo buộc vượt biên trái phép.
Theo Tổng lãnh sự quán Nga tại Mỹ, danh tính người vừa bị bắn là Evgeny Gluschenko, sinh năm 1982, và họ đang tìm cách tiếp cận lãnh sự với anh này.
“Hôm Thứ Năm, ngày 14/11/2019, một nhân viên tuần tra biên giới khu Tucson đã nổ súng trong vụ việc xảy ra gần Lukeville, bang Arizona. Đối tượng là một công dân Nga và đã được chuyển bằng trực thăng tới bệnh viện ở khu Phoenix để điều trị những vết thương không đe dọa tính mạng”, trích thông báo của CBP.
Vi sao bien phong My ban trong thuong mot cong dan Nga?
Các nhân viên tuần tra biên giới Mỹ. Ảnh: DMN.  
CBP giải thích thêm rằng, vào khoảng 19h15 tối 14/11 (giờ địa phương), một nhân viên tuần tra biên giới đã phản ứng với một đối tượng bị tình nghi vượt biên trái phép (vào Mỹ).
“Khi biên phòng Mỹ nỗ lực bắt giữ đối tượng, xô xát đã xảy ra, và nhân viên này đã nổ súng, tấn công đối tượng. Đối tượng hiện vẫn nằm trong bệnh viện, còn nhân viên tuần tra biên giới bị thương không nặng trong vụ đụng độ”, thông báo cho hay.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ xả súng ở Mỹ (Nguồn: AP)

Vụ việc được cho là liên quan tới công dân Nga nói trên đang được Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phối hợp với đơn vị của CBP điều tra.
“Thông tin khác duy nhất mà chúng tôi có đó là đối tượng là một nam giới. Người này có giấy tờ chứng minh quốc tịch Nga và đó sẽ là một phần của cuộc điều tra. FBI và CBP sẽ tiến hành thẩm vấn nhưng nội dung sẽ không được công bố”, Robert Daniels, phụ trách truyền thông của CBP, cho hay. 
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)