Ukraine trộm bất thành thiết bị tên lửa Buk-M1 của Nga?

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã ngăn chặn kế hoạch trộm thiết bị điện tử ở hệ thống tên lửa S-300, Buk-M1 của một người Ukraine.

“Vào ngày 17/12, âm mưu của công dân Ukraine Denis Danchenko đã bị ngăn chặn ở Moscow trong lúc anh ta đang tìm cách lấy đi khối điện tử gắn ở hệ thống tên lửa phóng không S-300 và Buk-M1. Anh ta cố gắng che đậy khối thiết bị điện tử này trông giống như hệ thống điều hòa để qua mắt mọi người. 
Sau khi bị bắt giữ, nam nghi phạm này đã hoàn toàn thừa nhận hành vi trộm cắp thiết bị tên lửa của mình”, Trung tâm quan hệ đối thoại thuộc Hội đồng an ninh Liên bang Nga cho hãng thông tấn Tass biết.
nga-bat-cong-dan-ukraine-trom-do-hinh-anh.jpg
Hệ thống tên lửa Buk.
“Kế hoạch ăn trộm thiết bị tên lửa đó đã được ngăn chặn kịp thời và chưa gây ra bất cứ thiệt hại nào cho an ninh nước Nga”, cơ quan này nói. Với những tội đó, các cơ quan an ninh Nga đã chính thức ra quyết định trục xuất công dân Danchenko khỏi lãnh thổ nước này.
Cơ quan An ninh Liên bang Nga trong quá khứ đã nhiều lần phát hiện các kế hoạch nhằm lấy cắp các thiết bị của hệ thống tên lửa phòng không S-300 và Buk-M1 để tuồn về Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(0)