Ukraine "mặt dày" đổ tội Nga dùng bom chùm ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Quân đội Ukraine tố rằng, Nga đã sử dụng bom chùm ở miền đông và giờ muốn đổ tội cho phía binh sĩ họ.

Trong buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm Truyền thông khủng hoảng ngày 4/12, Đại diện Bộ Tổng tham mưu Quân đội Ukraine, Thiếu tướng Oleksandr Rozmaznin nói rằng: “Do tình hình căng thẳng gia tăng sau ngày 24/8, Lực lượng Nga đã phóng pháo Smerch”, ông Rozmaznin cho hay.
Các mảnh còn sót lại của bom chùm.
Ông nêu thêm rằng, Tiểu đoàn số 12 của Kiev báo cáo rằng, vào thời điểm đó, đơn vị của họ đã bị tấn công bởi các quả bom chùm của loại pháo trên. “Nga muốn che giấu tội ác của họ. Vì thế, họ đang cố gắng đổ lỗi cho chúng tôi”. Cuối cùng, ông khẳng định, Ukraine cũng có bom chùm, nhưng “không một binh sĩ nào nhận bom kiểu vậy cả”.
Trước đó, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) lên tiếng không hài lòng với công tác điều tra về việc sử dụng bom chùm của phía Ukraine.
Giám đốc điều hành HRW, ông Kenneth Roth cho biết, phía họ đã kháng cáo với các công tố viên Ukraine về việc các binh sĩ nước này phóng bom chùm vào khu dân cư ở miền đông. Tuy nhiên, sau khi nhận được kháng cáo, phía công tố lại đưa vụ việc này cho Bộ Quốc phòng Ukraine để giải trình vấn đề.
“Không có gì là bất ngờ cả khi mà họ (tức Ukraine) không tìm thấy bất cứ hành vi vi phạm nào của binh sĩ cả. Các công tố viên Ukraine đã không kiểm tra xem các kho dự trữ vũ khí quân đội có bom chùm hay không”, ông Roth phàn nàn.
Thanh Nga

Bình luận(0)