TQ xây trái phép Trung tâm cảnh báo sóng thần Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) -Trung Quốc ngày 16/3 ngang nhiên tuyên bố rằng nước này đang xây dựng trái phép Trung tâm cảnh báo sóng thần trên Biển Đông.

Tờ sina.com.cn ngày 16/3 đưa tin: Bên lề cuộc họp Quốc hội thường kỳ, ngày hôm nay Cục trưởng Cục Hải dương Quốc gia TQ Vương Hồng đã tiết lộ, hiện nay TQ đang tiến hành xây dựng Trung tâm cảnh báo sóng thần ở Biển Đông và hoạt động xây dựng này đã được Liên Hợp Quốc phê chuẩn (?).
Vương Hồng cho hay, trung tâm này tuy đang trong thời gian xây dựng nhưng bước đầu đã cung cấp số liệu liên quan tới dự báo sóng thần cho cộng đồng quốc tế bao gồm cả các quốc gia xung quanh Biển Đông. Tuy nhiên ông ta không tiết lộ vị trí xây dựng Trung tâm cảnh báo sóng thần này ở đâu, mà chỉ cho hay Cục hải dương quốc gia TQ sẽ là đơn vị quản lý việc xây dựng và cung cấp số liệu.
TQ xay trai phep Trung tam canh bao song than Bien Dong
Cục trưởng Cục Hải dương quốc gia TQ 
Đây có thể là bước đi mới của Trung Quốc nhằm khẳng định chủ quyền tại Biển Đông. Mới đây TQ đã đưa chiếc tàu du lịch mới loại 10.000 tấn để phục vụ cho tuyến du lịch trái phép tới quần đảo Hoàng Sa. Ngoài ra TQ còn đẩy mạnh xây dựng tại các đảo chiếm đóng ở quần đảo Trường Sa nhằm từng bước thôn tính chủ quyền trong "đường lưỡi bò" 9 đoạn.
Video Hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông (Nguồn CCTV13):

Hải Nam (Theo sina.com.cn)

Bình luận(0)