Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bổ nhiệm Ngoại trưởng mới

Google News

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in ngày 8/2 đã chính thức bổ nhiệm cựu Cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui-yong làm tân Ngoại trưởng. Ông Chung Eui-yong sẽ bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ thay bà Kang Kyung-wha từ ngày 9/2.

Quyết định bổ nhiệm này được đưa ra ngay sau khi Ủy ban thống nhất đối ngoại thuộc Quốc hội Hàn Quốc thông qua báo cáo phê chuẩn ứng cử viên Chung Eui-yong bất chấp sự phản đối từ các nghị sĩ đối lập.
Tong thong Han Quoc Moon Jae-in bo nhiem Ngoai truong moi
Ứng viên Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong phát biểu với báo giới tại Seoul, ngày 2/2/2021. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Ngày 5/2 vừa qua, phát biểu trong phiên điều trần kiểm tra tư cách và năng lực tại Quốc hội Hàn Quốc, ông Chung Eui-yong cam kết sẽ sớm đạt được tiến bộ thực sự trong các nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đang bị bế tắc.
Về quan hệ với Nhật Bản, ông Chung Eui-yong cho rằng mặc dù giữa hai nước vẫn còn tồn tại một số vấn đề chưa được giải quyết liên quan lịch sử và thương mại, song Nhật Bản là đối tác và láng giềng thân cận của Hàn Quốc trong hợp tác thúc đẩy hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên cũng như khu vực Đông Á.
Đề cao tầm quan trọng trong mối quan hệ với Mỹ, ông Chung Eui-yong nhấn mạnh liên minh Hàn - Mỹ là nền tảng cho ngoại giao và an ninh của Hàn Quốc, đồng thời cam kết phát triển liên minh này vững chắc hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn và bao trùm hơn.
Theo Nguyễn Hằng/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)