Tổng thống Hàn "quảng cáo" mỹ phẩm Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc một công ty mỹ phẩm Trung Quốc tự ý sử dụng hình ảnh Tổng thống Park Geun-hye để quảng cáo.

Theo đại sứ quán này vào hôm 16/2, hãng mỹ phẩm Trung Quốc IMAX đã dùng hình ảnh của bà Park để quảng bá cho dòng sản phẩm kem dưỡng mắt của hãng trên trang website mua sắm trực tuyến lớn nhất ở Trung Quốc.
Cụ thể, quảng cáo này còn ghi rằng, sản phẩm kem dưỡng có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các nếp nhăn và tiếp tục khẳng định rằng, Tổng thống Park Geun-hye cũng sử dụng sản phẩm được sản xuất ở Hàn này.
Hình ảnh Tổng thống Park trong quảng cáo mỹ phẩm của công ty IMAX.
Tuy nhiên, phía Đại sứ quán cho hay, sản phẩm này không hề được bất kỳ công ty Hàn Quốc nào sản xuất hay xuất khẩu. Ngoài ra, cơ quan này yêu cầu phía công ty IMAX gỡ bỏ hình ảnh của bà Park xuống. Đại sứ quán một mực khẳng định, nữ Tổng thống của họ không sử dụng sản phẩm kem dưỡng mắt này.
Một nguồn tin ngoại giao ở Bắc Kinh cho hay: “Người Trung Quốc nghĩ rằng, bà Park Geun-hye trông trẻ hơn so với tuổi thật của bà. Nhiều người Trung Quốc biết đến bà Park là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Cuốn tự truyện của bà bán cũng khá chạy ở thị trường đông dân này.
Ở Trung Quốc, việc tự ý sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng là khá phổ biến. Tuy nhiên, hiếm khi thấy các công ty sử dụng hình ảnh của các nhà lãnh đạo nước ngoài.
Thanh Nga (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)