Tổng thống Afghanistan thoát chết trong vụ Taliban đánh bom đẫm máu

Google News

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã có mặt ở gần hiện trường vụ đánh bom liều chết gây thương vong lớn nhất tại Afghanistan trong nhiều năm nhưng may mắn không bị thương.

Theo Reuters, những kẻ đánh bom liều chết của Taliban ngày 17/9 đã thực hiện 2 vụ tấn công riêng rẽ tại Afghanistan, khiến 48 người thiệt mạng.
Một trong 2 vụ tấn công nhằm vào những người đang có mặt tại sự kiện vận động bầu cử của ông Ghani – người đang vận động tranh cử nhiệm kỳ thứ 2 kéo dài 5 năm tại cuộc bầu cử vào ngày 28/9 tới – ở thành phố Charikar, thủ phủ của tỉnh Parwan ở phía bắc thủ đô Kabul.
Vụ việc xảy ra đúng lúc Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani chuẩn bị có phát biểu. “Khi người dân đang đi vào đồn cảnh sát thì có một ông già đi xe máy đã lao đến và kích nổ khối thuốc nổ, gây thương vong”, Cảnh sát trưởng tỉnh Parwan Mohammad Mahfooz Walizada cho hay.
Tong thong Afghanistan thoat chet trong vu Taliban danh bom dam mau
 Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani.
Người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan Nasrat Rahimi cho hay, vụ việc đã khiến 26 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.
Khi xảy ra vụ việc, Tổng thống Ghani cũng ở gần đó nhưng không bị thương. Ông này đã lên án vụ tấn công.
Trong một vụ việc riêng biệt, một người đàn ông đi bộ đã kích hoạt khối thuốc nổ ở trung tâm thủ đô Kabul, khiến 22 người thiệt mạng và 38 người bị thương.
Hầu hết người chết là thường dân, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em. 6 nạn nhân thiệt mạng là thành viên của lực lượng an ninh.
Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công và tuyên bố các vụ việc này nhằm vào lực lượng an ninh.
Các vụ tấn công nói trên được tiến hành 11 ngày trước cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan mà các thủ lĩnh của lực lượng Taliban đã tuyên bố sẽ dùng bạo lực để phá hoại.
Ít ngày trước, các cuộc hòa đàm giữa Mỹ và nhóm phiến quân Taliban cũng đã sụp đổ.

Mời độc giả xem thêm video về một vụ đánh bom ở Kabul (Nguồn: ABC News)

Theo Hà Dung/Báo Pháp Luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)