Tình tiết chưa công bố quanh vụ giải cứu con tin Pháp

Google News

(Kiến Thức) - Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 10/1, Công tố viên Paris, ông Francois Molins đã tiết lộ các tình tiết tiết mới ở cả hai vụ giải cứu con tin.

Nhìn chung, ông Molins tóm tắt một số kết quả quan trọng sau hai vụ trên. Thứ nhất, trong vụ bắt cóc ở siêu thị đồ ăn kiêng ở Porte de Vincennes, nữ nghi phạm 26 tuổi tên Hayat Boumedienne (bạn gái và là đồng phạm với tên Amedy Coulibaly) đã nhanh chóng tẩu thoát trong thời điểm cảnh sát xông vào bên trong. Được mô tả là nguy hiểm và có mang theo vũ trang, ả đang bị cảnh sát Pháp truy lùng gắt gao trên khắp đất nước.
Tinh tiet chua cong bo quanh vu giai cuu con tin Phap
 Các con tin òa chạy ra khi cảnh sát ập vào bên trong siêu thị Kosher.

Đặc biệt, cặp Hayat-Amedy trong quá khứ đã gọi hơn 500 cuộc điện thoại cho hai anh em nhà Kouachi, những kẻ đã xả súng vào tòa soạn báo biếm họa Charlie Hedbo ngày 7/1 và bắt giữ con tin ở xưởng in CTD vùng Dammartin-en-Goële. Ngoài ra, tính cho tới thời điểm này, 5 người vẫn bị tạm giam, bao gồm cả vợ của một trong hai anh em nhà Kouachi.
Sau khi thuật lại một số kết quả đáng chú ý của hai vụ bắt cóc con tin trên, Công tố viên Molins bắt đầu nêu một vài tình tiết chưa được công bố trên các mặt báo. Theo đó, trong vụ bắt cóc diễn ra ở siêu thị Kosher, vùng Porte de Vincennes, ông Molins cho hay, có thể 4 con tin đã bị sát hại khi tay súng xông vào siêu thị trên trước khi cảnh sát giải vây. Thứ hai, các cảnh sát đã xác định được ADN của tên Coulibaly từ bộ quần áo bỏ rơi gần hiện trường vụ án mạng của nữ cảnh sát viên ở Montrouge. Nhờ đó, họ đã xác định được danh tính của y chỉ trong vòng 2 giờ sau đó.
Ở vụ bắt cóc con tin ở xưởng in CTD vùng Dammartin-en-Goële (do hai anh em nhà Kouachi thực hiện), theo lời ông Molins, một nhân viên xưởng in đã trốn ở tầng hai tòa xưởng này. Anh ta còn dùng điện thoại để cung cấp tin cho cảnh sát, nhưng hai anh em Kouachi đều không hay biết. Người anh hùng đó chính là nhà thiết kế đồ họa Lilian Lepere. Cuối cùng, ngoài các khẩu súng trường AK47, hai anh em này còn mang theo cả một RPG (súng phản lực chống tăng loại nhỏ) đặt ở bên trong xưởng in. Khẩu này ở trạng thái sẵn sàng khai hỏa.
Ở một diễn biến khác, các nhà lãnh đạo thế giới sẽ cùng với Tổng thống Pháp Hollande tham gia cuộc diễu hành yên bình ở Paris vào ngày 11/1 để tưởng nhớ những nạn nhân thiệt mạng trong các vụ tấn công xảy ra mấy ngày qua. Theo đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavorv, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Chủ tịch EU Donald Tusk sẽ tham gia cuộc diễu hành này.
Thanh Nga

Bình luận(0)