Thủ lĩnh IS bị thương nặng trong đợt không kích Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh Nhà nước Hồi giáo (IS), tên Abu Bakr al-Baghdadi được cho là bị thương khá nặng trong đợt không kích của liên minh chống khủng bố ở Iraq.

Các nguồn tin đề nghị giấu danh tính cho kênh truyền hình Al Arabiya biết, tên al-Baghdadi “đã bị thương nặng” trong đợt không kích do Mỹ dẫn đầu ở thị trấn al-Qaim của Iraq.
Thu linh IS bi thuong nang trong dot khong kich My?
Đoàn quân IS diễu hành giữa phố.

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (CENTCOM) thông báo rằng, lực lượng họ đã tiến hành không kích vào một đoàn gồm 10 xe tải chở “nhóm lãnh đạo IS” gần Mosul vào tối ngày 7/11. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc chưa hể xác nhận được liệu thủ lĩnh al-Baghdadi có mặt trong nhóm người di chuyển trên các xe bị tấn công đó không.
“Chúng tôi chưa thể xác nhận được liệu tên thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi có mặt trong đoàn xe đó không”, trích tuyên bố của CENTCOM, và nhấn mạnh liên minh chống khủng bố sẽ tiếp tục “gây áp lực” lên mạng lưới khủng bố khét tiếng này
Trong khi đó, Đại biểu Quốc hội Iraq của tình Anbar, ông Mohammed al-Karbouli đã xác nhận vụ không kích đó. “Máy bay của liên minh chống khủng bố quốc tế đã nhắm thẳng vào địa diểm diễn ra cuộc họp của các thủ lĩnh IS ở thành phố Qaim, phía tây tỉnh Anbar, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương”, trích dẫn phát biểu của vị này.
Thanh Nga (theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)