Thông tin giai đoạn 2 họat động tìm kiếm hiện trường MH17

Google News

(Kiến Thức) - Chuyên gia quốc tế sẽ đưa ra quyết định về việc bắt đầu giai đoạn 2 của hoạt động tìm kiếm tại khu vực hiện trường MH17 vào tuần tới.

Đó là thông tin được ông Andriy Lysenko, phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine đưa ra tại cuộc họp báo ngày 8/8.
25 quan sát viên quốc tế rời khu vực hiện trường MH17. 
"Các chuyên gia quốc tế điều tra vụ tai nạn máy bay Malaysia MH17 sẽ quyết định của mình vào tuần tới khi giai đoạn thứ hai của công việc tìm kiếm bắt đầu", ông Lysenko nói.
Trước khi có bất cứ quyết định nào được thực hiện, hầu hết các chuyên gia sẽ rời Ukraine. Trong khi đó, một nhóm nhỏ các chuyên gia sẽ ở lại đảm nhiệm nhiệm vụ duy trì liên lạc.
"Các chuyên gia của nhóm công tác tổ chức điều tra cho hay, lệnh ngừng bắn tại khu vực hiện trường tai nạn máy bay là không cần thiết trong thời gian họ dừng công việc ở đó", ông Lysenko nói. Vị đại diện này nói tiếp: "Chúng tôi đã chú ý rằng, lệnh ngừng bắn do Tổng thống Ukraine công bố xung quanh phạm vi hiện trường đó vẫn còn hiệu lực. Quân đội Ukraine sẽ không gây chiến trong vòng bán kính 20 km quanh khu vực trên”.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)