Tai nạn máy bay Myanmar: Tìm thấy ba thi thể đầu tiên

Google News

Sáng nay (8/6), quân đội Myanmar thông báo đã tìm thấy xác chiếc máy bay quân sự chở hơn 100 người bị mất tích trước đó tại khu vực biển Andaman.

Theo thông tin từ trang Facebook chính thức của quân đội Myanmar, người phát ngôn bộ phận thông tin của quân đội Myanmar cho biết xác máy bay Myanmar nêu trên cùng một số thi thể đã được tìm thấy lúc 8h25 sáng 8/6 (khoảng 8h sáng, theo giờ VN).
Theo đó đã tìm thấy 3 thi thể gồm 2 người lớn (một nam, một nữ) và một trẻ em. Tàu hải quân Myanmar tìm thấy các thi thể này ở cách bờ biển thị trấn Launglon phía nam khoảng 35 km.
Tai nan may bay Myanmar: Tim thay ba thi the dau tien
Máy bay loại Y-8 mà Myanmar mua từ Trung Quốc - Ảnh: Reuters 
Hãng tin AP dẫn thông tin từ Tướng Myat Min Oo cho biết đã phát hiện thấy những mảnh vỡ ở vùng biển phía tây của thị trấn Launglon.
Một nguồn tin giấu tên từ không quân Myanmar trước đó xác nhận lực lượng cứu hộ, cứu nạn hải quân đã phát hiện một số mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tại vùng biển Andaman.
Theo AP có 9 tàu hải quân, 5 máy bay quân sự và 2 trực thăng của quân đội đang tham gia cuộc tìm kiếm.
Các nguồn tin quân đội và sân bay Myanmar cho biết chiếc máy bay xấu số chở 116 người (hãng tin Reuters đưa là 122 người, còn AP đưa con số 120), trong đó có 105 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn. Đa phần hành khách trên chuyến bay là thân nhân các binh sĩ.
Máy bay đang trên hành trình từ thành phố Myeik tới Yangon thì mất liên lạc chỉ sau khoảng 30 phút bay, khi cách thành phố Dawei khoảng hơn 32 km về phía Tây.
Theo nguồn tin quân sự, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính xác sẽ được công bố sau khi tìm thấy hộp đen của máy bay.
Chiếc máy bay gặp nạn là loại Y-8 do Trung Quốc sản xuất. Đây là một trong 6 máy bay vận tải loại Y-8 mà Myanmar mua từ Trung Quốc vào tháng 3-2016.
Theo Tú Anh/Báo Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)